การดึงดูดลูกค้าใหม่เข้าร้าน

เคล็ดลับในการดึงดูดลูกค้าใหม่เข้าร้านอาหารของคุณ

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ปัจจุบันมีร้านอาหารเปิดใหม่มากมายในทุกๆวัน ทำอย่างไรร้านของคุณถึงจะดึงดูดลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นได้ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับที่น่าสนใจมาบอกค่ะ

1.ใช้ Google ให้เป็นประโยชน์

 

ถ้าจะบอกว่า “เทคโลยีเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของร้านอาหาร” ก็คงไม่แปลก เพราะปัจจุบันการใช้ Google ในการค้นหาร้านของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายมากเพียงแค่ปลายนิ้ว เพียงแค่คุณศึกษาเรื่องการใช้งาน Google account, อัพเดทข้อมูลร้านอาหารของคุณตลอดเวลาเพื่อให้ร้านของคุณติดอันดับต้นๆในการค้นหา และที่สำคัญตำแหน่งที่ตั้งร้าน ควรปักหมุดใน google map ให้ถูกต้องเพื่อให้ง่ายในการแชร์เส้นทางและสะดวกในการเดินทางอีกด้วย

 

2.เลือกใช้ Social Media ที่มีประสิทธิภาพกับแบรนด์ร้านอาหารของคุณ

 

ใช่ว่าโซเชียลมีเดียทุกอย่างจะมีประสิทธิภาพเท่ากัน คุณและทีมของคุณควรศึกษาข้อมูล รูปแบบการใช้งานเพื่อให้เหมาะสมกับและเกิดประโยชน์กับร้านของคุณมากที่สุด เช่น Instagram เหมาะที่จะโพสรูปสวยๆของร้านคุณ เมนูอาหาร ส่วน Twitter เหมาะที่จะโพสข้อความสั้นๆแต่น่าสนใจ Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่เหมาะกับการลงข้อมูลร้าน ข้อความ บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับร้านของคุณเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าตลอดเวลา

 

3.หลักการสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์

 

90%ของผู้บริโภคมักจะหาข้อมูลทางออนไลน์ก่อนมาร้านของคุณ นั่นหมายความว่า สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าจดจำได้ดีที่สุดคือ โลโก้ร้าน สีที่ใช้ การจัดวางและออกแบบตัวอักษรเพื่อการสื่อสาร และธีม ล้วนแล้วแต่สร้างแรงดึงดูดที่น่าสนใจให้เกิดกับลูกค้าให้มากที่สุด

 

4.สร้างพันธมิตรกับธุรกิจในท้องถิ่น

 

หากธุรกิจร้านอาหารของคุณสามารถเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจรอบข้างได้คงดีไม่น้อย เช่น การรับขนมในชุมชนมาขายที่ร้าน หรือการจัดเซตขนมในการประชุมราคาไม่แพง เป็นต้น สิ่งเล็กๆน้อยหรือการแบ่งปันของคุณ อาจจะช่วยเพิ่มลูกค้าในอนาคตอีกไม่มากก็น้อยจากการบอกต่อนั่นเอง

 

5.ส่วนลด, ข้อเสนอในช่วงเวลาจำกัด

 

กว่า50% ของผู้บริโภคมักจะมองหาข้อเสนอและส่วนลดในการเลือกร้านอาหารสักร้าน สิ่งที่ช่วยในการตัดสินใจคือราคาและงบที่มี ซึ่งส่วนลดจะเป็นสิ่งดึงดูดที่ดีที่สุดผู้บริโภคใหม่ๆสำหรับร้านอาหารของคุณ

ข้อเสฯอง่ายๆ ได้แก่

  • ส่วนลดหลากหลายในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • ส่วนลดหรือของฟรีเมื่อเช็คอินและแชร์ร้านคุณในโซเชียล
  • ส่วนลดเมื่อโชว์ใบเสร็จในการทานครั้งถัดไปภายใน1สัปดาห์
  • ฟรีเครื่องดื่ม, ของทานเล่น หรือขนมหวานในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • เสนอเมนูลับเฉพาะ1วันต่อสัปดาห์ เพื่อความพิเศษของร้านคุณ

อย่างไรก็ตามการเสนอส่วนลดหรือข้อเสนอต่างๆควรจะคำนึงถึงช่วงเวลาจำกัด เพื่อเป็นสำรวจความสนใจและความต้องการของผู้บริโภคว่ามากน้อยเพียงใด

 

6.ให้ร้านอาหารของคุณเสนอเมนูอาหารเช้าทั้งวัน

 

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบเมนูอาหารเช้า ดังนั้น 55% มักจะถามถึงเมนูอาหารเช้าหากร้านอาหารนั้นมีให้พวกเขาเลือกตลอดทั้งวัน ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างความแตกต่างของร้านคุณกับร้านคู่แข่งก็เป็นได้ รวมทั้งเมนูอาหารเช้าจะนำกำไรมาให้คุณเพิ่ม ได้แก่ เป็นเมนูที่ราคาไม่แพง ขายได้ปริมาณมาก เนื่องจากอาหารเช้ามีความสำคัญที่สุดในมื้ออาหารที่ผู้บริโภคจะเลือกรับประทาน แต่ก่อนที่คุณจะโฆษณาเมนูนี้ในเวปไซด์ คุณต้องแน่ใจว่าเป็นเมนูที่เหมาะกับร้านของคุณใช่หรือไม่

 

7.ช่วงเวลาที่มีความสุขกับร้านอาหารของคุณ

 

ร้านอาหารเป็นสถานหนึ่งที่สร้างช่วงเวลาที่มีความสุขให้เกิดขึ้นกับทุกครอบครัวได้ ดังนั้นร้านของคุณควรจะมีเมนูพิเศษเพื่อต้อนรับวันพิเศษ สำหรับคนพิเศษเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ

 

8.ปรับปรุงการให้บริการจากรีวิวของลูกค้า

 

ปัจจุบันลูกค้าจะเลือกร้านอาหารจากรีวิวเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกับลูกค้าใหม่ๆ หากร้านของคุณมีรีวิวที่ไม่ดี (ต่ำกว่า3ดาว) แน่นอนลูกค้าหน้าใหม่ไม่กล้าเข้ามารับประทานแน่ๆ

ซึ่งวิธีแก้ไขหากคุณได้รับรีวิวที่ไม่ดีจากการบริการของเรา คือการแสดงความรับผิดชอบโดยการพูดคุยด้วยความสุภาพ ขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและสัญญาว่าจะปรับปรุง (และเชิญชวนมารับประมานอีกครั้งหลังจากมีการปรับปรุงแล้ว)

ความผิดพลาดจะก่อให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้คุณเติบโตขึ้นไปอีกขั้นค่ะ

 

9.อย่าลืมที่จะฉลองให้กับเทศกาลสำคัญ

 

เทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่,  วาเลนไทน์,  วันหยุดประจำปี หรืองานกีฬาสี รวมทั้งอีเวนท์ต่างๆล้วนแล้วแต่สร้างโอกาสในการมีลูกค้าใหม่ๆมาใช้บริการร้านอาหารของคุณทั้งสิ้น อย่าลืมที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เมนูใหม่ๆให้เหมาะกับแต่ละเทศกาลด้วยล่ะ!

 

คิดให้แตกต่างแล้วร้านของคุณจะแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์…🎉

READ  พนักงานต้องรู้อะไรบ้าง เพื่อไม่ให้ถูกคอมเพลน
บทความที่เกี่ยวข้อง