20 ไอเดีย Content Marketing สำหรับร้านอาหารปี 2022

Content Marketing ในสมัยนี้เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภคให้เข้าใจว่า ร้านอาหารของเรานั้นมีดีอย่างไร ทำไมลูกค้าถึงต้องเข้ามารับประทาน และนี่คือ 20 ไอเดีย Content Marketing สำหรับร้านอาหารปี 2022 ซึ่ง Content Marketing สำหรับร้านอาหารแบ่งออกเป็น 2 ส่วน นั่นคือ

  • ไอเดียการตลาดออนไลน์
  • ไอเดียการตลาดแบบออฟไลน์หรือแบบดั้งเดิม

⭐10 สุดยอดไอเดียการตลาดร้านอาหารออนไลน์

1. ยั่วน้ำลายด้วยรูปภาพ

อาหารจานอร่อยจะถูกกระตุ้นในสมองด้วยการใช้รูปภาพ คุณอาจมีอาหารเลิศรสในเมนู ลองนึกภาพและเผยแพร่บนเว็บไซต์ แล้วผู้อ่านจะตัดสินใจรับประทานอาหารกับคุณทันที

2. สร้างวิดีโอสอนการทำอาหาร

การสอนทำอาหารในบ้านเป็นเทคนิคการโปรโมตที่ยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหาร และคุณเริ่มทำวิดีโอใหม่ทางออนไลน์ เนื่องจากผู้คนต่างชื่นชอบคอนเทนต์ที่สมจริงและน่าตื่นเต้นประเภทนี้เป็นอย่างมาก

3. Blog เกี่ยวกับอาหาร

“บ่อยครั้งที่ Blog สามารถเพิ่มการสร้างโอกาสในการขายของคุณได้ถึง 89%” 

Blog เป็นตัวสร้างยอดขายที่แข็งแกร่ง และคุณสามารถสร้างโอกาสในการขายเมื่อคุณเริ่มเขียน Blog  ซึ่งเป็นไอเดีย Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพและใช้กันมากที่สุดสำหรับร้านอาหาร

4. ดึงดูดบล็อกเกอร์อาหาร 

บน Facebook Twitter และ Instagram บล็อกเกอร์อาหารได้รับการสนับสนุนค่อนข้างมาก พวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในการทำการตลาดและนำผู้บริโภคมาสู่ธุรกิจของคุณมากขึ้น

5. ร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดส่ง

หากคุณต้องการสั่งอาหารออนไลน์จากทั่วประเทศ บริการจัดส่งเหล่านี้อาจช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าด้วยสินค้าของคุณอย่างง่ายดาย

6. เสนอส่วนลดและดีลพิเศษ

คูปองส่วนลดที่เป็นตัวขับเคลื่อนในการมีส่วนร่วมที่ทรงพลัง Socially Stacked ระบุว่า 42% ของลูกค้าชอบรหัสคูปองเมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ คุณสามารถให้บริการจัดส่งฟรีในโอกาสพิเศษ หรือสามารถเสนอข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าประจำของคุณได้ แต่จำไว้ว่าแนวคิดนั้นต้องเพิ่มมูลค่าแบรนด์ของคุณเสมอ ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไร

7. สร้างแคมเปญการตลาดอีเมลและข้อความ

ผลตอบแทนการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากเทคนิคการตลาดดิจิทัลทั้งหมดคือการตลาดทางอีเมล CampaignMonitor.com ระบุว่าทุกๆ $1 ที่ใช้ไป จะสร้างรายได้ถึง $38 เคล็ดลับคืออย่าส่งอีเมลกดดันพวกเขา คุณอาจยังคงเลือกใช้แคมเปญการตลาดแบบ  SMS เสนอสิ่งจูงใจ โดยอาจเสนอราคาต่อสมาชิก SMS ทุกสัปดาห์ ส่งข้อความทาง LINE และผลักดันผู้บริโภคให้กลับมาหาคุณ

8. แบ่งปันประสบการณ์ของลูกค้า

ลูกค้าเป็นทรัพย์สินระยะยาวของธุรกิจร้านอาหาร ดังนั้นจงรักษาไว้โดยการสร้างคอนเทนต์ด้วยเคล็ดลับพิเศษนี้

  • แบ่งปันประสบการณ์ของลูกค้าปัจจุบันของคุณผ่านเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ
  • ใช้แฮชแท็กที่เหมาะสมเพื่อให้เข้าถึงได้มากที่สุด

9. ใช้เครื่องมือร้านอาหารสำหรับการจองออนไลน์

จากสถิติเปิดเผยว่าร้านอาหารกว่า 16,000 แห่งใช้บริการจองออนไลน์ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา (ข่าวจากบีบีซี) เทคโนโลยีนี้ยังใช้เพื่อควบคุม traffic ส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ร้านอาหาร และที่สำคัญสนับสนุนให้คนส่งรีวิวอีกด้วย

10. ทำให้รายชื่อ Google My Business ของคุณถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม การมีบัญชี Google+ ไม่ได้หมายความว่าเว็บไซต์บริษัทในพื้นที่ของคุณเป็นอันดับ 1 แต่ถ้าคุณสร้างลิงก์ให้เข้าถึงง่าย คนจำนวนมากจะไปที่ร้านอาหารของคุณไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือออฟไลน์

และมาต่อกันที่ 

⭐10 สุดยอดไอเดียการตลาดออฟไลน์สำหรับร้านอาหาร

11. ใช้ระบบ Social WiFi

นี่เป็นหนึ่งในไอเดียการตลาดร้านอาหารที่ใช้งานได้จริง WiFi เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในธุรกิจร้านอาหาร การตลาดผ่าน WiFi ควรมีความสำคัญสูงสุดในการพิจารณาว่าคุณโปรโมตร้านอาหารอย่างไรด้วย

12. ให้บริการเคลื่อนที่แบบ Food Truck

ออกไปหาลูกค้าของคุณแทนที่จะรอพวกเขา บางทีคุณอาจอยู่ในสถานที่ที่มีการแข่งขันสูง และนี่เป็นวิธีเดียวที่จะก้าวข้ามข้อจำกัด สิ่งนี้จะส่งเสริมธุรกิจและเสริมสร้างแบรนด์ผู้บริโภคของคุณ 

13. จ้างเชฟรับเชิญ

คุณสามารถเพิ่มผู้ชมของคุณเป็น 2 เท่าได้อย่างรวดเร็วด้วยการโปรโมต หากคุณสามารถรับเชฟด้วยการสาธิตออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ร้านอาหารที่ดีที่สุดในการดึงดูดลูกค้าได้อย่างง่ายดาย

14. Pop-up ในที่ที่ไม่คาดคิด

เทศกาลงานฝีมือ, อาหาร และดนตรี เป็นสถานที่ที่สวยงามซึ่งมีร้านอาหารแบบป๊อปอัปขนาดเล็กให้บริการ นี่เป็นการตลาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารเพราะเป็นค่าใช้จ่ายระยะสั้นเท่านั้น

นอกจากนี้ คุณยังจะได้ลูกค้าใหม่ ๆ มาลิ้มลองอาหารของคุณอีกด้วย ด้วยวิธีนี้ คุณอาจได้ลูกค้าประจำของคุณหลังจากได้ลองชิมอาหาร และถ้าบริการของคุณดีพอ พวกเขาจะแนะนำให้คนอื่นลองใช้บริการ สิ่งนี้สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างโดดเด่นกว่าที่อื่น

15. ขายส่วนผสมอาหารของคุณ

เมื่อคุณซื้อส่วนผสมในปริมาณมาก การขายปลีกจะช่วยให้คุณทำกำไรได้มากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย และหากส่วนผสมของคุณมีคุณภาพดี ลูกค้าของคุณจะไว้วางใจในอาหารของคุณมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้นให้เริ่มขายส่วนผสมของคุณด้วย ใส่ใจกับวิธีการเขียนรายการเมนู แล้วยอดขายของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

16. ท้าทายให้ลูกค้าทานอาหารนอกบ้าน

ท้าทายลูกค้าของคุณและแชร์สิ่งนี้บนไซต์โซเชียลเป็นประจำ โพสต์ประเภทนี้ได้รับการดูมากที่สุดเนื่องจากผู้คนชอบที่จะลองและแบ่งปันเนื้อหาประเภทนี้ 

17. จัดรางวัลความภักดี

โปรแกรมรางวัลความภักดีสามารถเพิ่มความพยายามของคุณในด้านการตลาดและการขาย ถือเป็นไอเดียส่งเสริมร้านอาหารที่ไม่เหมือนใคร และอาจดึงดูดลูกค้าใหม่ได้หากสิ่งจูงใจได้รับการปรับแต่งและมีประสิทธิภาพ

18. ทำให้เมนูของคุณง่าย (ง่ายจริง ๆ) ในการอ่าน

เมนูคือเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของร้านอาหารของคุณ ทำเมนูให้สั้นและเรียบง่าย ที่สำคัญที่สุดคือ อ่านง่าย เพื่อให้คนสามารถสั่งได้แบบเข้าใจอย่างถ่องแท้

19. ไม่แนะนำน้ำเปล่า 

อย่าวางน้ำเปล่าบนโต๊ะ ผู้บริโภคของคุณสังเกตเห็นเครื่องดื่มในเมนูมากขึ้น ลองเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มที่ขายดีที่สุดมาวางไว้แทนน้ำเปล่าเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น

20. ใช้เป็นพื้นที่สำนักงานที่ใช้ร่วมกัน

เป็นทั้งนวัตกรรมและผลกำไรในแง่ของแนวคิดการส่งเสริมอาหาร หากทำให้ร้านอาหารของตัวเองเป็น co-working space ก็อาจทำให้ยอดขายเราเพิ่มมากขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม จำไว้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดหลักของเจ้าของร้านอาหารคือการบอกต่อ หากคุณสามารถทำให้ลูกค้าประทับใจได้ คุณก็สามารถชนะตลาดร้านอาหารได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวคุณ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทำตามไอเดียเหล่านี้อย่าง 100% แต่คุณสามารถสร้างไอเดียการตลาดร้านอาหารของคุณเองได้เช่นกันครับ

READ  7 สิ่งที่ผู้ประกอบการควรรู้ เกี่ยวกับเมนูร้านอาหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า