อยากได้รีวิวดีๆ ต้องดูแล 6 จุดนี้

จัดการร้านอาหารอย่างไร ให้ได้รับการรีวิวที่ดีจากลูกค้า

เมื่อมี ร้านอาหาร ของตนเอง ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่เราอยากได้การรีวิวที่ดี มีคุณภาพ โดยไม่จำเป็นต้องจ้าง Influencer แพงๆ เพราะถ้าเราใส่ใจกับจุดสำคัญที่ลูกค้ามาทานอาหารที่ร้าน

ถ้าโฟกัสให้ดี ก็จะเกิดรีวิวธรรมชาติที่มีคุณภาพได้เอง จากผู้ใช้บริการจริงโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยสร้างแบรนด์และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้กับร้านอาหารได้ โดยไม่ต้องใช้งบโฆษณาเลยแม้แต่บาทเดียว

1.การให้บริการ

ความรวดเร็ว เรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส Service Mindของพนักงานทุกคนคือ สิ่งแรกที่จะถูกรีวิวก่อนเสมอ ซึ่งถ้าทำได้ไม่ดี ก็อาจพาให้จุดอื่นๆดูไม่ดีในสายตาลูกค้าไปด้วย

การให้บริการ

2.จุดเด่นของร้าน

ถ้ายังไม่มีต้องทำให้มี แต่ถ้ามีแล้วก็ต้องดูแลให้ดีว่า มันเด่นจริงหรือไม่ เพราะถ้าเราทำจุดเด่นได้ชัดเจน ดีจริง ก็จะยิ่งถูกรีวิวบอกต่อจนเกิดกระแสได้ง่าย

ตัวอย่างจุดเด่น เช่น พนักงานหน้าตาดีมาก บริการดีมาก ปริมาณอาหารเยอะมาก จานยักษ์ ราคาถูกมาก หรือร้านอาหารสวยมากๆ เป็นต้น

จุดเด่นของร้าน

3.หน้าตาของอาหาร

พลังสำคัญของการรีวิวคือรูปถ่าย เพราะทำให้เกิดอยากลองชิมได้ภายในพริบตาที่เห็น ดังนั้น การจัดจานตกแต่งอาหาร จึงต้องทำอย่างพิถีพิถัน

เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและถ่ายภาพรีวิวลงโซเชียล ซึ่งยิ่งอาหารน่าทานมากเท่าไร ก็ยิ่งกระตุ้นให้เกิดการรีวิวบอกต่อได้ง่ายและไวมากขึ้นเท่านั้น

หน้าตาของอาหาร

READ  5 เทคนิคออกแบบเมนู เพิ่มกำไรให้ร้านอาหาร
4.รสชาติและคุณภาพอาหาร

ถือเป็นจุดอันตรายที่สุด เพราะต่อให้ทุกอย่างดี แต่สุดท้ายรสชาติอาหารไม่อร่อย ใช้วัตถุดิบไม่ดี ก็จะพาลทำให้ถูกรีวิวติดลบได้เลย ซึ่งขึ้นชื่อว่า ร้านอาหารแล้ว ถ้าถูกรีวิวตีตราว่าไม่อร่อยล่ะก็ ย่อมส่งผลเสียอย่างมาก

รสชาติและคุณภาพอาหาร

5.ความสะอาดและบรรยากาศร้าน

แม้ร้านอาหารจะไม่ได้ตกแต่งสวยงาม แต่ถ้าจัดระเบียบได้ดี โล่ง โปร่งสบาย นั่งทานอาหารได้แบบเย็นฉ่ำ และสะอาดสะอ้าน ย่อมได้รับรีวิวที่ดีได้เสมอ

แต่กลับกันต่อให้ร้านอาหารสวย แต่สกปรก ก็อาจถูกรีวิวแง่ลบจนเสียชื่อเสียงได้ ซึ่งความสะอาดนั้น สำคัญกับร้านอาหารไม่แพ้รสชาติความอร่อยเลยทีเดียว

ความสะอาดและบรรยากาศร้าน

6.ที่ตั้งของร้านอาหาร

การมีหมุดปักอยู่บน Google My Business มีแผนที่ข้อมูลที่ตั้งร้านอาหารชัดเจน เสิร์ชหาร้านได้ง่าย บอกทางได้ถูกทางแม่นยำ ถือเป็นอีกจุดที่หลายคนมองข้ามไป

ซึ่งเมื่อข้อมูลที่ตั้งร้านไม่ชัดเจน หายาก เข้าถึงได้ยาก เวลาถูกรีวิวไปแล้ว ลูกค้าคนอื่นก็จะสับสนหาทางมาลำบาก  จนอาจพลาดทำให้เสียลูกค้าไปได้

ที่ตั้งของร้านอาหาร

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า