“ซูโม่โตเกียว” ในราคาหลักสิบ รายได้ถล่มทลาย
คุณวิภา เขียวอรุณ หรือปุ้ย เจ้าของธุรกิจขนมโตเกียวฟิวชั่น แบรนด์ “ซูโม่ขนมโตเกียว” เธอทำอาชีพนี้ประมาณ 12 ปี แต่เดิมใช้ชื่อแบรนด์ว่า “ปุ้ยโตกียว” หลังๆอยากเปลี่ยนให้โดนใจลูกค้าเลยกลายเป็น “ซูโม่ขนมโตเกียว” สำหรับการขายนั้นทางแบรนด์ไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเองแต่จะขายเป็นแบบแผงลอยและรถมอเตอร์ไซค์พ่วงกับรถเข็น
ความแตกต่างและความพิเศษอยู่ที่แป้งและซอส เวลาทำจะสามารถคุมได้ว่าต้องการทำแบบกรอบหรือนิ่มหรือจะเป็นกรอบนอกนุ่มใน ตัวแป้งมีกลิ่นหอม ไม่ใส่สารกันบูด ส่วนตัวไส้นั้นบางตัวจะสำเร็จรูปมาแล้ว สำหรับราคาของขนมโตเกียวจะเริ่มต้นที่ 15 บาท เริ่มขายตั้งแต่เวลา 06:30 – 07:00 น. ซึ่งในแต่ละวันจะไม่มีการเติมเพื่อขายเพิ่ม มีแค่ไหนก็ขายแค่นั้นเนื่องจากกำหนดจำนวนวัตถุดิบมาจากบ้านไว้แล้ว
อย่างไรก็ตาม “ขนมโตเกียวซูโม่” ได้มีการขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มเติมประมาณ 10 สาขา แต่ยังคงไม่ได้รับเพิ่มมากนักเพราะต้องการสำรวจและดูว่าควรจะปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การขายในงานจัดเลี้ยงเพราะในช่วงเทศกาลหรือประเพณีต่างๆ มักจะมีเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ที่มาบทความ : https://mgronline.com/smes/detail/9630000001430