“พิซซ่าบราวนี่” คืนทุนตั้งแต่เดือนแรก ยอดขายกว่า 50 ถาด !!
คุณวโรชา สนธิธรรม เจ้าของไอเดีย “พิซซ่าบราวนี่” แบรนด์ Pizbrown ซึ่งจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจ “พิซซ่าบราวนี่” ของเธอนั้น เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว รวมถึงได้เรียนทำขนมเพิ่มเติม ถือว่าเธอเก่งมาก นำความชอบของตัวเองมาดัดแปลง
ก่อนหน้านี้ เธอเคยขายขนมอื่นๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ หลังจากนั้น จึงหาข้อมูลในกลุ่มลูกค้าว่า ชื่นชอบขนมประเภทไหนเป็นพิเศษ ผลที่ได้คือ บราวนี่ เธอจึงคิดค้นสูตรมารังสรรค์ให้เกิดความแตกต่าง จนเกิดเป็นเมนู “พิซซ่าบราวนี่” ไม่เพียงแต่อร่อยเท่านั้น แบรนด์นี้มีความพิเศษกว่าแบรนด์อื่นๆตรงที่ เมื่อถึงวันสำคัญหรือช่วงเทศกาล ทางร้านจะมีบริการตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลนั้นๆเช่น เขียนคำอวยพรแก่ลูกค้าที่เกิดวันนั้น ส่วนด้านการตลาดในช่วงแรกๆ จะเป็นแบบปากต่อปาก แต่ก็มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ซื้อไปทานและกลับมาซื้อใหม่
ปัจจุบัน แบรนด์นี้ถูกก่อตั้งมาได้ประมาณ 9 เดือน โดยที่ไม่มีหน้าร้านแต่จะเน้นการขายในช่องทางออนไลน์ เนื่องจากเธอเป็นผู้ผลิตเพียงคนเดียว ถ้าเปิดหน้าร้านอาจดูแลไม่ทั่วถึง ทั้งนี้การขายผ่านออนไลน์จึงตอบโจทย์มากที่สุด ทั้งในเรื่องความสะดวกและความรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเธอได้มีการวางแผนต่อยอดธุรกิจในรูปแบบของการเพิ่มหน้าพิซซ่าบราวนี่และเพิ่มผู้ช่วยมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่มีความสนใจและต้องการสั่งซื้อสินค้ากับทางร้าน