โปรโมทร้านอาหาร

3 เคล็ดลับที่ร้านอาหารตั้งใจทำ เพื่อให้คุณจ่ายมากขึ้น

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่ชาญฉลาดไม่ใช่แค่ในอาหารที่เสิร์ฟเท่านั้น แต่ยังทำให้เราทานมากกว่าปกติด้วยการใช้จิตวิทยาที่หลากหลาย นี่คือกลวิธีที่น่าแปลกใจที่สุดที่ร้านอาหารใช้เพื่อหลอกล่อให้คุณทานมากขึ้น ได้แก่

เมนูอาหาร

นักออกแบบเมนูและที่ปรึกษาสำคัญต่อการสร้างกลยุทธ์เพื่อให้นักทานอยากทานมากขึ้น สำหรับร้านอาหารจำนวนมาก องค์ประกอบแต่ละเมนูเป็นรูปแบบของการโฆษณาโดยเฉพาะการตั้งราคา วิศวกรเมนูใช้เทคนิค เช่น การลบเลขศูนย์ที่ส่วนท้ายของราคาเพื่อให้เราสบายใจ ตัวอย่างเช่น หากจานอาหารราคา $12.00 พวกเขาอาจลบ. 00 ออก ยิ่งคุณคิดว่าใช้จ่ายน้อยลงคุณก็จะทานมากขึ้น รวมทั้งการลบเครื่องหมายดอลล่าร์เป็นอีกหนึ่งกลวิธีที่นิยมนำมาใช้เช่นเดียวกัน

การเลือกใช้สี

การใช้สีโทนร้อน เช่น สีเหลือง, สีแดงและสีส้ม ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าทำให้ผู้คนรู้สึกหิว และเมื่อเราหิวเราก็ต้องการหาอาหารที่สะดวกสบายซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเครือข่ายฟาสต์ฟู้ดจำนวนมากจึงมีแบรนด์สินค้าสีแดงและสีเหลือง ในทางกลับกันมีร้านอาหารที่เน้นโทนสีม่วง, สีเขียวและสีน้ำเงิน สีโทนเย็นเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นยาระงับความอยากอาหาร ดังนั้นหากคุณกำลังควบคุมน้ำหนัก อาจต้องหลีกเลี่ยงโทนสีร้อนของร้านอาหารก็เป็นได้

READ  กลยุทธ์ปั้นร้านให้เป็น “ที่รู้จัก” ด้วย “คนที่ไม่รู้จัก”

เมนูของหวานมักวางไว้ทางขวา

การสั่งเมนูสลัดหรือตัวเลือกอาหารเบาๆ ทำให้คุณรู้สึกว่ากำลังเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมักจะวางไว้ทางด้านซ้ายของเมนู แต่เมื่อตาของคุณเลื่อนไปทางขวาโดยอัตโนมัติคุณจะเห็นเมนูขนมหวานทันที และส่วนใหญ่ผู้คนมักจะสั่งเพิ่มหลังทานอาหารหลักเสร็จ เพราะเมนูสลัดไม่ได้ทำให้แคลอรี่เพิ่มสักเท่าไหร่ คุณจึงไม่รู้สึกผิดมากนัก

 

บทความที่เกี่ยวข้อง