เชื่อว่าปัจจุบันนี้สำหรับคนที่เปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง ต่างก็อยากมี แอปสั่งอาหาร -จ่ายเงิน-Delivery-ตรวจสอบสถานะจัดส่ง ได้ครบจบเสร็จสรรพ เพื่อให้ลูกค้าช้อปเลือกเมนูได้ง่ายๆ ผ่านมือถือ โดยไม่ต้องไปพึ่งการฝากร้านกับ App Delivery ดังๆ ทั้งหลายที่เก็บ GP แสนแพงจนแทบไม่เหลือกำไร แต่เพราะการจ้างทำ App ที่ว่านี้นั้นต้องใช้เงินลงทุนไม่น้อยเลย โดยมีตั้งแต่หลักหลายหมื่น ไปจนถึงหลายแสน
ซึ่งพอจ้างทำมาเสร็จแล้วก็ดูแลไม่เป็นอีก ทำให้ต้องเสียค่าบำรุงรักษาอีกทอดหนึ่งแบบต่อเนื่อง ดังนั้นวันนี้ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยากมีแอปทำนองดังกล่าว เราจึงจะพาไปทำความรู้จักกับ Busy Rabbit Platform ระบบจัดการออร์เดอร์ที่เปรียบเสมือนเป็น แอปสั่งอาหาร ซึ่งเปิดให้ใช้บริการได้ฟรี และไม่เสีย GP แม้แต่บาทเดียว
Busy Rabbit Platform คืออะไร?
Busy Rabbit Platform คือ ระบบจัดการออเดอร์ร้านค้าออนไลน์และบริการ Delivery ในที่เดียว โดยเป็นระบบที่เชื่อมต่อกับ LineOA ซึ่งหมายความว่า ทุกร้านอาหารที่มี LineOA อยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่อระบบกับ Busy Rabbit Platform เป็นร้านอาหารออนไลน์ได้ทันที หรือต่อให้ยังไม่มี LineOA เป็นของตัวเอง ทางทีมงานก็จะเปิดให้ และสร้างเป็นร้านอาหารขึ้นมาให้ได้เลย
โดยใส่ออเดอร์ทุกอย่างลงไป ตั้งราคา จัดการหน้าร้านให้ดูสวยงาม ทำให้จากเดิมที่ LineOA มีไว้เพียงแค่ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร แล้วให้ลูกค้าเข้าแชทมาสอบถามข้อสงสัย จะกลายเป็นหน้าร้านออนไลน์ ที่พอลูกค้ากดเข้ามาปุ๊บก็จะมี เมนู ให้เลือกกดซื้อ หยิบเมนูใส่ตะกร้า และชำระเงินรอจัดส่งได้ทันที ทำให้ร้านค้าสามารถโปรโมทร้านค้าตัวเองกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ทำให้ลูกค้าสะดวกที่จะสั่งซ้ำ ผ่าน Line ในมือถือ โดยไม่ต้องไปเข้าแอปอื่นๆ ให้เสียเวลา และที่สำคัญคือ ทุกออเดอร์ที่ซื้อผ่านระบบนั้น ไม่เสียค่า GP ใดๆ ทำให้ร้านอาหารได้กำไรเต็มๆ
ตัวอย่างจากร้าน Flips&Flips Homemade Donuts
เจ้าดังในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใช้บริการ Busy Rabbit Platform
ประโยชน์ที่ได้จากการใช้บริการ Busy Rabbit Platform มีอะไรบ้าง?
มองเผินๆ แล้ว Busy Rabbit Platform อาจเป็นเหมือนแค่หน้าร้านออนไลน์ธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีฟังก์การใช้งานอยู่หลากหลายมากๆ ที่จะช่วยให้ร้านอาหาร หรือจริงๆ จะเป็นร้านขายของอื่นๆ ก็สามารถใช้ประโยชน์จาก Busy Rabbit Platform ได้อย่างเต็มที่ โดยประโยชน์ต่างๆ นั้น ได้แก่
- ได้หน้าร้านบน LineOA ที่มีการจัดเรียงสินค้าของร้านไว้ให้ลูกค้าพร้อมเลือกช้อปปิ้ง
- ได้ระบบรับและจัดการออเดอร์ออนไลน์ พร้อมจ่ายเงินซื้อสินค้าได้บน LineOA
- ได้ระบบจัดส่งสินค้าด้วยแมสเซ็นเจอร์ของร้านหรือภายนอก ซึ่งแจ้งเตือนการรับ-ส่ง ได้แบบ Real Time
- ได้ระบบจัดการ Pre-Order ขายสินค้าหรือบริการแบบจองล่วงหน้าได้ทุกชนิด พร้อมนัดวันรับและจัดส่งสินค้าได้ตามต้องการ
- ได้ระบบการสร้าง ลบ เพิ่ม หมวดหมู่สินค้า ตั้งราคาสินค้า และจัดการแมสเซ็นเจอร์ได้แบบ Real Time
- ได้ระบบรายงานสรุปยอดขายในแต่ละวัน เดือน ปี และสินค้าขายดีของร้าน เช็คยอดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- ได้ระบบ E-Menu ที่ให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ผ่านการ Scan QR Code ทำให้ถ้ามี QR ร้านแปะอยู่ที่ไหน ลูกค้าก็สั่งซื้อสินค้าได้จากที่นั่นทันที เหมาะกับ ธุรกิจโรงแรม Co-Working Space และร้านอาหารใต้หอพัก หรือ การทำการตลาดแบบการฝากตั้ง QR Code
ข้อดีของ Busy Rabbit Platform ที่ไม่เหมือน App อื่นๆ ทั่วไป
ปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ ที่เปิดใช้งานระบบจัดการออเดอร์ร้านค้าออนไลน์ส่วนตัวบน LineOA กับ Busy Rabbit Platform โดยเหตุผลที่ทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ คนเลือกใช้บริการ ก็เพราะ
- ไม่ต้องโหลด App เพิ่ม ใช้แค่ App Line บนมือถือ ซึ่งทุกคนคุ้นเคยและใช้กันอยู่แล้ว
- สะดวกและประหยัดเวลา ทุ่นแรงในการรับออเดอร์จากลูกค้า เพราะระบบซื้อขายออนไลน์สำเร็จรูปให้ใช้
- ลูกค้าก็สะดวกในการ shopping ออนไลน์มากขึ้น ทำให้กลับมาซื้อซ้ำได้มากขึ้น
- ไม่ต้องเสีย GP ทำให้มีงบประมาณในการทำโปรโมชั่นกับลูกค้าประจำได้มากขึ้น ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น
- มีช่องทางการขายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ดีต่อการโปรโมท ทำการตลาด และกระตุ้นยอดขาย
- จัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้ ทำให้สามารถวิเคราะห์การทำการตลาดได้ดีขึ้น กระตุ้นยอดได้มากขึ้น
ให้ใช้บริการฟรี ไม่เก็บ GP จริงๆ หรือ?
ดูมาถึงตรงนี้ เห็นระบบ เห็นฟังก์ชั่น ข้อดีที่มากมายกันแล้ว หลายๆ คนอาจสงสัยว่า แล้วแบบนี้ฟรีจริงหรือ? คำตอบคือจริงครับ โดยสำหรับใครที่สนใจอยากเปิดร้านออนไลน์ เปลี่ยน LineOA ของร้านตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือว่า ขายสินค้าอื่นๆ ก็สามารถติดต่อเข้ามาขอรับบริการเปิดร้านได้เลย โดยทางทีมงาน Busy Rabbit นั้น จะดำเนินการเปิดร้านให้ ตั้งค่าทุกอย่างให้ และช่วยเหลือร้านค้าให้สามารถใช้ระบบนี้ได้อย่างง่ายดายครับ
ซึ่งเงื่อนไขในการฟรีนั้น ก็คือ 3 เดือนแรกครับ ไม่ว่าจะมีการใช้บริการผ่านระบบเท่าไร ก็ใช้ฟรีไปเลย แต่หลังจาก 3 เดือนผ่านไปแล้ว ถ้ามีการใช้บริการสั่งออเดอร์ผ่านระบบ มากกว่า 100 ออเดอร์ขึ้นไป จะมีค่าใช้บริการระบบอยู่ที่เพียงแค่ 499 บาท ต่อเดือนเท่านั้น ตกออเดอร์ละ 4.99 บาทครับ โดยหากเดือนมีออเดอร์เปิดไม่ถึง 100 ออเดอร์ ก็จะไม่เรียกเก็บค่าบริการ แต่ถึงเรียกเก็บ ก็ยังคุ้มค่าและถูกกว่าการลงทุนเองหรือไปฝากกับ Market Place อื่นๆ หลายเท่าเลยทีเดียว
เปรียบเทียบค่าใช้จ่าย
ตัวอย่าง: ออเดอร์มูลค่า 100 บาท จาก ร้านค้าที่ 100 ออเดอร์ / เดือน
(*น้อยกว่า 100 ออเดอร์ ใช้ฟรี )
อัตราค่าบริการ
อัตราค่าบริการที่ยืดหยุ่น ช่วยให้ธุรกิจของคุณเริ่มใช้งานได้โดยไม่มีข้อผูกมัด
** ยกเลิกได้ทุกเวลา ไม่มีสัญญาผูกมัด **
บางส่วนของร้านที่ไว้ใจใช้บริการ Busy Rabbit Platform
ในภาพรวมแล้ว Busy Rabbit Platform ถือเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าให้สะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะช่วยให้ทางร้านค้าเอง จัดการออเดอร์ได้อย่างเป็นระบบ ประหยัดเวลาในการทำงานของพนักงาน หรือผู้ประกอบการ และมีช่องทางในการขายมากขึ้น มีเงินเหลือจากการไม่ต้องถูกหัก GP มาใช้ทำการตลาดต่อยอดกับลูกค้าเก่า เพื่อเพิ่มยอดขายได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยว่า ลูกค้าของเรานั้นมีพฤติกรรมอย่างไร เพื่อนำไปใช้วิเคราะห์กลยุทธ์ในการทำการตลาดต่อ
ซึ่งด้วยการเป็นระบบที่ครบเครื่อง และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเริ่มใช้บริการจนกว่าจะถึงเงื่อนไข จึงแทบจะไม่มีความจำเป็นใดๆ เลยที่จะปฏิเสธทดลองใช้ดู และเมื่อใช้บริการถึงเงื่อนไขเกิน 100 ออเดอร์ที่ต้องเสียค่าบริการนั้น ก็เสียค่าบริการถูกมากๆ เพียงแค่ไม่ถึง 500 บาทต่อเดือน ทำให้ระบบนี้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีและมีความคุ้มค่ามากๆ ทั้งยังเป็นเครื่องการันตีได้ทางหนึ่งด้วยว่า
เมื่อไรก็ตามที่มีลูกค้าใช้บริการเกิน 100 ออเดอร์ขึ้นไป แล้วทำให้ร้านต้องเสียเงินนั้น จริงๆ แล้วร้านไม่ได้เสียประโยชน์ แต่ร้านกำลัง “สร้างสานสัมพันธ์” กับลูกค้าได้เหนียวแน่นติดลมบนแล้ว เพราะลูกค้าสะดวกกับการใช้งานระบบ และกลับมาซื้อของ ซื้ออาหาร ซื้อบริการจากร้านโดยตรง จนทำให้ร้านได้รายได้แบบเต็มที่ ไม่ต้องถูกหักแบ่งให้ใครนั่นเอง
สำหรับใครที่สนใจ..
สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ @busyrabbitplatform
(อย่าลืม @ ด้วยนะครับผม)
หรือกดที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/rPnAold ได้เลยครับผม