1. การตั้งส่วนลดเมนูอาหารบางรายการในช่องทางออนไลน์เป็นความคิดที่ดี คุณอาจจะเลือกเมนูที่ต้องการใช้ดีลพิเศษ กำหนดส่วนลดในระบบ และแจ้งลูกค้าของคุณผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับโปรโมชัน
2. จากรายงานพบว่า 85% ของคนอเมริกันใช้บัตรกำนัลส่วนลด เพื่อช่วยเพิ่มผลกำไรและส่งเสริมระบบสั่งอาหารออนไลน์ได้
ดังนั้น คุณต้องรู้วิธีใช้ส่วนลด หลังจากนั้นส่งแจ้งเตือนพวกเขาผ่านช่องทางอีเมล LINE Facebook หรือพิมพ์บนใบปลิว
3. โปรโมตร้านอาหารด้วยการจัดโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อเกินจำนวนที่กำหนด เช่น ลูกค้าที่สั่งซื้อเมนูอาหารเกิน 350 บาท จะได้รับส่วนลด 10% โดยอัตโนมัติ
4. เมื่อคุณใช้ “Happy Hours” ที่ร้านอาหาร คุณจะได้รับลูกค้าใหม่ ๆ และยังทำให้ลูกค้ากลับมาซื้ออาหารซ้ำอีกด้วย โดยคุณต้องตัดสินใจก่อนว่าวันและเวลาใดที่ลูกค้าจะมีโอกาสสั่งอาหารในราคาพิเศษ เพื่อคุณจะได้ทำการโปรโมต จากนั้น แจ้งให้ลูกค้าบน Facebook หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทราบ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น
การทำโปรโมชันอาหาร
1. วิเคราะห์รายการเมนูอาหาร คำนึงถึงราคาต้นทุนในการจัดเตรียม กำหนดตำแหน่งที่ทำกำไรได้มากที่สุด เพื่อนำไปทำการโฆษณาต่อไป
2. คุณสามารถโปรโมตเมนูอาหารได้หลากหลายวิธี ได้แก่ นำเมนูอาหารที่ต้องการจัดโปรโมชันติดไว้ด้านบนสุด มีส่วนลดในเมนูอาหาร ขายเมนูเป็นชุด หรือสร้างแคมเปญที่กระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายมากขึ้น อาจจะใช้บัตรกำนัลส่งเสริมการขาย
3. แจ้งโปรโมชันให้ลูกค้าทราบผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ เป็นต้น