1.เพื่อสร้างฐานลูกค้า
การมีเว็บไซต์ช่วยเพิ่มการแสดงผลและโอกาสที่ผู้คนจะกลายเป็นลูกค้าครั้งแรก คุณยังสามารถใช้เป็นวิธีดึงดูดลูกค้าและรวบรวมข้อมูลติดต่อจากพวกเขา ใช้ไซต์ของคุณเพื่อแจ้งให้ผู้ติดตามที่ภักดีทราบเกี่ยวกับกิจกรรมและเมนูพิเศษ ร้านอาหารท้องถิ่นต้องเชื่อมต่อกับผู้คนเพื่อพาพวกเขาเข้ามา
2.เพื่อแชร์ข้อมูลและทำการจอง
เว็บไซต์ที่ดีตอบคำถามพื้นฐานได้ทันที เช่น เมนู, ที่อยู่, เวลาทำการและข้อมูลการจองเป็นสิ่งสำคัญ คุณควรรวมข้อมูลการติดต่อ, วิธีการชำระเงินและลิงก์โซเชียลมีเดียทั้งหมดไว้ในที่เดียวเพื่อให้ทุกคนเห็น ผู้คนมีแนวโน้มที่จะค้นหาทางออนไลน์มากกว่าที่จะโทรเข้ามาเพื่อขอข้อมูล การรวมบทวิจารณ์หรือลิงก์ไปยังไซต์ รีวิวบนเว็บไซต์ของคุณยังเป็นวิธีที่ดีสำหรับลูกค้าในการเสนอความคิดเห็นหรือประสบการณ์ผ่านความคิดเห็นจากลูกค้ารายอื่น
3.เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของท้องถิ่น
เว็บไซต์ ร้านอาหาร ที่ออกแบบมาอย่างดีช่วยให้คุณมีโอกาสแสดงให้ลูกค้าในอนาคตรู้ถึงความเป็นมา การดึงดูดนักทานด้วยเมนูและรูปภาพอาหารที่น่ารับประทาน, ภาพความสุขในขณะรับประทานหรือพ่อครัวที่กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมอาหาร แสดงบรรยากาศของคุณด้วยรูปถ่ายภายในร้าน สิ่งเหล่านี้ทำให้ลูกค้าทราบถึงสิ่งที่คาดหวังเมื่อเดินเข้าประตูของคุณ
ช่องทางโฆษณาแบบเดิมไม่มีประสิทธิภาพเหมือนเดิมอีกต่อไป ตอนนี้ทุกอย่างมาจากการบอกต่อและการนำเสนอทางออนไลน์ ผู้คนอาจลังเลที่จะลองสถานที่ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เว็บไซต์เป็นวิธีง่ายๆในการเข้าถึงประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับ
4.ทำให้แตกต่างจากผู้อื่น
การแข่งขันรุนแรงในอุตสาหกรรมร้านอาหาร หากคุณไม่มีเว็บไซต์ในยุคนี้ ความสงสัยจะมากขึ้นและความน่าเชื่อถือจะลดลง เพราะพวกเขาไม่สามารถติดต่อคุณผ่านโซเชียลมีเดียได้ และคิดว่าร้านของคุณไม่มีอยู่จริง
5.เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์
ร้านอาหารท้องถิ่นส่วนใหญ่ต่างจากเครือข่ายระดับประเทศที่ไม่มีความหรูหราในการเปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์ระดับประเทศ ดังนั้นการระบุว่าตัวเองเป็นแบรนด์มืออาชีพเป็นสิ่งจำเป็นแม้ว่าคุณจะเป็นร้านอาหารเดียวก็ตาม
โซเชียลมีเดียเป็นคำพูดใหม่จากปากต่อปาก ผู้คนแบ่งปันกันอย่างต่อเนื่องในโลกกว้างและการมีเว็บไซต์เป็นวิธีพื้นฐานในการสื่อสารการมีอยู่ของคุณนั่นเอง
Resource: https://www.godaddy.com/garage/5-reasons-every-local-restaurant-needs-a-website/