1.ไม่ให้ความสำคัญกับ Location
คุณต้องเข้าใจความแตกต่างพื้นฐานระหว่างทำเลที่มีการจราจรคับคั่ง (High Traffic Location) และทำเลที่เป็นจุดหมายของนักชิม (Destination Location) สถานที่ที่มีการจราจรคับคั่งมักจะอยู่ในเขตเมืองที่มีราคาแพง เช่น ย่านดาวน์ทาวน์หรือย่านการเงิน สถานที่เหล่านี้มีการสัญจรทางเท้าจำนวนมากซึ่งหมายความว่ามีโอกาสสูงในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนสถานที่ที่เป็นจุดหมายของนักชิม มีแนวโน้มที่จะตั้งอยู่ริมถนนและมีคนเดินเท้าน้อยกว่า ผู้คนต้องขับรถมาที่ ร้านอาหาร ของคุณโดยเฉพาะและมีความตั้งใจสูงมาก ศักยภาพสำหรับลูกค้าสำหรับสถานที่นี้ต่ำกว่ามาก
หากคุณเข้าใจว่าทำเลที่ตั้งของคุณอยู่ตรงไหน และองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของที่ตั้ง ร้านอาหาร ของคุณ (เช่น การเข้าถึง, อัตราการเกิดอาชญากรรม, การมองเห็นได้ง่าย และชุมชนรอบข้าง) คุณจะสามารถเตรียม ร้านอาหาร ของคุณให้ประสบความสำเร็จได้และจะหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดอื่นๆได้อีกมากมาย
2.การจัดการทีมไม่มีประสิทธิภาพ
ในอุตสาหกรรมร้านอาหารรู้ดีว่าการจ้างพนักงานเป็นปัญหาใหญ่ คุณต้องจ้างคนที่มีค่านิยมสอดคล้องกับคุณทั้งในเรื่องค่านิยมและวัฒนธรรม การมีกฎระเบียบที่หมาะสมเพื่อให้พวกเขาสามารถมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจให้กับลูกค้าและรู้สึกว่าพวกเขาได้รับความไว้วางใจ สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง สิ่งนี้ช่วยให้พวกเขารับผิดชอบต่อธุรกิจของคุณได้มากขึ้นและปฏิบัติเหมือนเป็นธุรกิจของตัวเอง และหากคุณปฏิบัติต่อพวกเขาไม่ดีหรือไม่มีมาตรฐานการจ้างงานที่เหมาะสม ธุรกิจของคุณจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก
3.อีโก้สูง
ลูกค้าเข้าใจดีว่าหากคุณตั้งใจจริงและทุ่มเทในการทำงานและปรับปรุงการเสนอขายอาหาร พวกเขามีแนวโน้มที่จะสนับสนุนคุณมากขึ้นตลอดการเดินทาง ดังนั้นหากคุณต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องแน่ใจว่าอีโก้ของคุณไม่ได้ปิดกั้นการตัดสินใจ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถรับคำวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์และทำบางสิ่งเพื่อปรับปรุงมันได้จริง ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถพาลูกค้าร่วมเดินทางไปด้วยกัน พัฒนาและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าของคุณต่อไป
4.ไม่มีความรู้เกี่ยวกับตัวเลข
หากคุณไม่ทราบตัวเลข คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจคุณใช้จ่ายเกินตัวเมื่อเทียบกับมาตรฐานอุตสาหกรรม คุณจะจัดการกระแสเงินสดของคุณอย่างเหมาะสมเพื่อการขยายงานได้อย่างไร เป็นสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจจำนวนมากล้มเหลว พวกเขาไม่เข้าใจในเรื่องต้นทุน กำไร ทำให้ร้านอาหารของพวกเขาพังทลายลงในที่สุด
5.ไม่มีกลยุทธ์การตลาด
การได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่คู่แข่งกำลังทำอยู่ การคัดลอกการโปรโมทแบบสุ่มสี่สุ่มห้าเป็นเรื่องอันตรายหากคุณไม่ทราบวัตถุประสงค์และสถานการณ์ทางธุรกิจอย่างแท้จริง ดังนั้น คุณต้องเข้าใจรากฐานของธุรกิจอย่างแท้จริงก่อนที่จะดำเนินการส่งเสริมการขายใดๆ วัตถุประสงค์คืออะไร ทำไมคุณถึงใช้มัน เป็นการสร้างความตระหนักรู้ให้กับธุรกิจของคุณนั่นเอง
Resource: https://wilsonklee.com/blog/5-reasons-why-restaurants-fail/