วันนี้ Cooking ขอแนะนำเทคนิคการ “บริการลูกค้าอย่างไร ให้ลูกค้าประทับใจและได้รับทิปเพิ่มขึ้น” มีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย
- การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่วินาทีแรก สามารถเพิ่มทิปได้มากถึง 23% อย่างเช่น พนักงานเสิร์ฟส่งลูกค้าไปยังโต๊ะอาหาร หรือคอยถามว่าขาดเหลืออะไรไหม ต้องการสิ่งใดเพิ่มหรือไม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงถึงความใส่ใจอย่างแท้จริง และยิ่งพนักงานร้านของคุณให้บริการได้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง เชื่อว่าพนักงานของคุณได้ทิปเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
- การแต่งตัวให้ดูดี ดูน่าสนใจสามารถช่วยให้พนักงานของคุณได้รับทิปเพิ่มขึ้น เช่น การใส่ชุดตามเทศกาล อย่างเทศกาลตรุษจีนพนักงานอาจจะใส่กี่เพ้า วันคริสต์มาสก็อาจจะใส่ชุดสีแดง หรือในวันธรรมดาอาจจะตกแต่งด้วยเครื่องประดับเล็กน้อย เป็นต้น
- การทวนคำสั่งซื้อซ้ำ ทำให้มีโอกาสได้ทิปที่เพิ่มขึ้น มีการวิจัยพนักงานเสิร์ฟ 2 คน คนแรกทวนคำสั่งซื้อของลูกค้าซ้ำ อีกคนหนึ่งไม่มีการทวนคำสั่งซื้อพบว่า พนักงานเสิร์ฟที่มีการทวนคำสั่งซื้อซ้ำ มีลูกค้าให้ทิปไว้มากกว่า 78% ส่วนอีกคนได้ทิปเพียง 52%
- ให้ความสำคัญและใส่ใจกับลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน อย่างเช่นการจดจำชื่อของลูกค้าและเมนูที่ลูกค้าสั่งทานเป็นประจำ วิธีนี้จะช่วยทำให้ได้รับทิปเพิ่มขึ้น และยังส่งผลให้ลูกค้าอยากจะกลับมาทานที่ร้านของคุณอีกครั้ง
เมื่อพนักงานเสิร์ฟของคุณได้รับทิปที่เพิ่มขึ้น มันจะส่งผลให้รายได้ของคุณเพิ่มขึ้นตามไปด้วย