คู่มือการเพิ่มยอดขายร้านอาหาร

คู่มือการตลาดเพิ่มยอดขายร้านอาหาร

 

  1. Foodie Photos

 

วิธีที่ดีที่สุดในการโปรโมตร้านอาหารออนไลน์ของคุณคือ ภาพถ่ายคุณภาพสูง เป็นรูปภาพที่ดูดีบนเว็บไซต์ของคุณและในโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อดึงดูดนักชิม

 

  1. Loyalty Programs

 

เพื่อสนับสนุนให้ผู้เยี่ยมชมร้านอาหารของคุณผ่านการเล่นเกมและโปรแกรมความภักดีของลูกค้า ซึ่งให้ผู้เข้าชมสามารถซื้อหรือรับส่วนลดฟรีสำหรับการเยี่ยมชมตามจำนวนครั้งที่กำหนด

 

  1. Yelp

 

Yelp เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ได้ฟรีบนมือถือและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับชุมชนออนไลน์ และช่วยแนะนำสินค้าหรือบริการดีๆ ในต่างถิ่นให้กับคุณได้

 

Yelp มีพลังมหาศาลในอุตสาหกรรมร้านอาหาร ผู้คนสามารถตรวจสอบได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้ตั้งค่าบัญชี ด้วยเหตุผลดังกล่าวในฐานะเจ้าของร้านอาหารคุณควรมีความกระตือรือร้นและตั้งค่าYelp ของคุณให้เหมาะสม

ซึ่งหมายถึงการเพิ่มรายละเอียดให้มากที่สุด เช่น รูปภาพ, เวลาทำการ,

ที่ตั้ง, เมนู, ราคา, Wi-Fi, ที่นั่งกลางแจ้ง, ที่จอดรถ เป็นต้น รวมทั้งการจัดการความคิดเห็นเชิงบวกและลบอย่างมีประสิทธิภาพ

 

  1. ตั้งค่า Google+

 

การตั้งค่าบัญชี Google+ ของร้านอาหารของคุณนั้นสำคัญมากเช่นเดียวกับการตั้งค่าบัญชี Yelp

 

  1. การทำการโฆษณาตามสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์

 

คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำการตลาดออนไลน์โดยการลงทุนในโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์เป็นหลัก ช่วยให้คุณประหยัดเงินและมั่นใจได้ว่าเฉพาะผู้ใช้ในบางเมืองหรือภายในรัศมีที่เฉพาะเจาะจงจะสามารถเห็นโฆษณาของคุณได้

 

  1. ใช้ Instagram

 

เคล็ดลับการตลาดร้านอาหาร โดยการใช้ Instagram เพื่อโปรโมตคอนเทนต์ที่ดีที่สุดของธุรกิจของคุณ ถ่ายรูปที่คิดว่าฐานแฟนคลับของคุณจะเพลิดเพลิน นอกจากนี้อย่าลืมสนุกกับแฮชแท็ก ไม่ว่าจะเป็นแฮชแท็กยอดนิยมบน Twitter หรือคิดแฮชแท็กของคุณเองเป็นวิธีที่ดีในการสนุกกับแฟนคลับ

 

  1. Email Newsletter

 

ส่งอีเมล์เป็นครั้งคราว อาจเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน เพื่อเสนอเมนูใหม่หรือมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าคนพิเศษของคุณ

 

  1. โปรโมต User-Generated Content

 

คือ การที่ผู้บริโภคหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง มีการกล่าวถึงแบรนด์หรือร้านที่สนใจ โดยที่แบรนด์ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจ้างผู้บริโภคกลุ่มนี้เลย เป็นการใช้คอนเทนต์จากลูกค้าในการโปรโมตแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายนั่นเอง

 

  1. อวดพนักงานของคุณ

 

การอวดพนักงานระดับ 5 ดาวของคุณในขณะทำหน้าที่, การเห็นรอยยิ้มของพนักงานในขณะให้บริการสามารถสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้  เพราะการทำงานที่มีความสุขเป็นสิ่งที่สังเกตุเห็นได้ง่ายที่สุด

 

  1. ตรวจสอบสถานะสื่อสังคมของร้านอาหารของคุณ

 

กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ในโลกปัจจุบัน สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำคือ ติดตามและตรวจสอบกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์มโซเชียลของคุณเสมอ

 

  1. แบ่งปันสิ่งดีๆ

 

เคล็ดลับการตลาดร้านอาหารที่สำคัญอีกข้อหนึ่ง คือ อย่าลืมแบ่งปันสิ่งดีของคุณบนเว็บไซต์และผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เป็นที่จดจำ

 

  1. ตั้งค่าการแจ้งเตือนของ Google

 

Google Alerts จะแจ้งให้คุณทราบเมื่อชื่อธุรกิจของคุณ (หรือคำหลักอื่นๆ) ปรากฏในเนื้อหาใหม่บนเว็บ สิ่งนี้ทำให้ง่ายต่อการติดตามดูว่าใครกำลังพูดถึงคุณบ้าง

 

  1. เริ่มเขียน Blog

 

Blog เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างฐานลูกค้าและการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ การแบ่งปันความสำเร็จและการเดินทางของคุณ, เรื่องราวสนุกๆ, สูตรอาหารและสิ่งอื่นๆที่คุณคิดว่าลูกค้าของคุณอาจสนใจ

 

  1. ติดต่อ Food Blogger

 

การเชิญ Blogger อาหารมาเพื่อลองชิมและแชร์ประสบการณ์ของพวกเขาสู่โลกโซเชียล เนื่องจาก Blogger บางคนมีคนติดตามจำนวนมากและการได้รับความสนใจมีอิทธิพลอย่างมากต่อร้านอาหารของคุณ

 

  1. ตรวจสอบความถูกต้องในรายละเอียดออนไลน์ของร้านอาหาร

 

ตรวจสอบให้ถูกต้องและอัพเดทตลอดเวลา ทั้งรายละเอียดร้านอาหารทั้งหมด รวมถึงที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, เวลาเปิด-ปิด, เมนูปัจจุบัน เป็นต้น

 

  1. พัฒนาเอกลักษณ์ของร้านอาหาร

 

คุณควรสร้างเอกลักษณ์ร้านอาหารให้ตรงกับลูกค้าเป้าหมาย โดยทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายของคุณว่าคือใคร จากนั้นสร้างแบรนด์ให้ตรงกับสิ่งที่พวกเขาสนใจ และสะท้อนความสนใจเหล่านี้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและในสื่อส่งเสริมการขายของคุณ

 

  1. ตั้งเวลา Tweets

 

Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับร้านอาหาร และการกำหนดเวลาทวีตของคุณอาจกระตุ้นความหิว ลองทำทวีตและตั้งเวลาในช่วงเวลาต่างๆ ของวันเพื่อกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มอาหารเช้า, กลางวันหรือเย็น (ขึ้นอยู่กับข้อเสนอของคุณ)

 

  1. มีเมนูออนไลน์ที่ทันสมัยและใช้งานได้ดี

 

หากคุณไม่มีเมนูออนไลน์ที่ดี อาจทำให้กลยุทธ์การตลาดร้านอาหารอื่นๆที่คุณมีนั้นไร้ประโยชน์ ทุกวันนี้ลูกค้าเข้าถึงเมนูออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง หากร้านคุณไม่มี พวกเขาจะไปดูที่อื่นทันที

 

  1. เป็นพันธมิตรกับบริการจัดส่ง

 

ในสภาพแวดล้อมที่ขับเคลื่อนด้วยออนไลน์ในปัจจุบัน ธุรกิจบริการจัดส่งออนไลน์หลายแห่งมีการปรับปรุงขั้นตอนการสั่งซื้อและการให้บริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

  1. เสนอคูปองและส่วนลด

 

การมอบคูปองและส่วนลดสำหรับร้านอาหารของคุณเป็นวิธีที่จะทำให้เกิดการขับเคลื่อนของลูกค้าได้มากขึ้น

 

  1. เครื่องมือการจองออนไลน์

 

หนึ่งแนวคิดการตลาดร้านอาหารที่ดีคือการพิจารณาสมัครใช้งาน Open Table ซึ่งเป็นเครื่องมือการจองโต๊ะจองคิวร้านอาหารที่ให้ลูกค้าทำการจองผ่านออนไลน์ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและ Open Table ยังมีฐานลูกค้าที่ภักดีที่คุณสามารถสัมผัสได้

 

  1. ใช้โฆษณาบนมือถือ

 

ร้านอาหารเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณาบนมือถือเนื่องจากผู้ใช้มักจะมองหาตัวเลือกร้านอาหารใกล้เคียงในขณะเดินทาง โฆษณาบนมือถือมีราคาถูกกว่าโฆษณาบนเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ แต่สิ่งที่พิเศษ คือโฆษณาของ Google อนุญาตให้มีการปรับแต่งและกำหนดเป้าหมายเพื่อให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเสนอราคาของคุณ

 

  1. นามบัตร

 

ให้ลูกค้าวางนามบัตรลงในชามเพื่อจับรางวัล รางวัลอาจแตกต่างกันไป เช่น มื้อกลางวันสำหรับผู้ชนะและเพื่อน 10 คน, 2 ชั่วโมงแห่งความสุขพร้อมเครื่องดื่มลดราคา ที่สำคัญคุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากนามบัตรเหล่านี้ได้โดยส่งอีเมลถึงลูกค้า บอกให้พวกเขารู้ว่าในขณะที่พวกเขาไม่ชนะในครั้งนี้ พวกเขาสามารถลงทะเบียนรับจดหมายข่าวเพื่อรับการแจ้งเตือนถึงโอกาสครั้งต่อไปที่จะเข้ามารวมถึงโอกาสเกี่ยวกับส่วนลดและข้อเสนออื่นๆ

 

  1. Food Truck

 

การเริ่มต้นรถขายอาหารไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เป็นความพยายามอย่างมากและขึ้นอยู่กับชนิดของรถบรรทุกที่คุณต้องการซื้อ ซึ่งอาจมีราคาแพงมากๆ

 

  1. หาแหล่งวัตถุดิบท้องถิ่น

 

การหาวัตถุดิบในท้องถิ่นสามารถทำได้หลายอย่างเพื่อเพิ่มฐานแฟนคลับของคุณและสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับชุมชน ที่สำคัญ ผู้คนจะรักร้านอาหารที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

READ  วิธีรับมือการคอมเพลนระดับโลกจาก ‘สตาร์บัค’

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า