4 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ

Cooking ขอแนะนำ “4 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ ดังนี้

  1. เสนอ “สิทธิพิเศษ” ให้กับลูกค้า อาจจะแจกส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ เช่น ซื้อครบ 200 บาท ฟรีส่วนลด 200 บาทไว้ใช้ครั้งถัดไป หรือการแจกแต้มสะสมให้กับลูกค้า ซื้อเครื่องดื่มครบ 60 บาทได้ 1 แต้ม หากสะสมครบ 10 แต้ม แลกรับเมนูใดก็ได้ 1 เมนูฟรี! ซึ่งสิทธิพิเศษเหล่านี้ จะช่วยส่งผลให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน
  2. นอกจากจะทักทายลูกค้าที่เข้ามาในร้านของคุณแล้ว อย่าลืมที่จะทักทายลูกค้าบนโลกออนไลน์ด้วยอย่าง Facebook LINE OA  คุณอาจจะแนะนำเมนูภายในร้าน โดยการถ่ายภาพเมนูที่ลูกค้าเห็นแล้วอยากทาน พร้อมกับประโยคเด็ด ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาร้านคุณอีกครั้ง
  3. เป็น “ผู้รับฟัง” ที่ดี หากลูกค้าส่วนใหญ่คอมเพลนว่าเครื่องดื่มมีรสชาติหวานไป หรือเมนูนี้เนื้อมีความเหนียวไป หากเป็นเรื่องจริง ก็ควรนำสิ่งนั้นมาปรับปรุงแก้ไข หรือลูกค้าบางคนแนะนำให้ร้านของคุณเพิ่มเมนูนี้ขึ้นมา ควรมีอย่างนั้น ควรมีอย่างนี้ ถ้าสิ่งไหนปรับได้ แล้วถ้าปรับได้ผลดีก็ควรนำมาปรับ แต่ถ้าสิ่งไหนฟังจากลูกค้าแล้วเป็นไปได้ยาก คุณก็แค่รับฟังเท่านั้นเอง
  4. ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ หากเมนูอาหารของคุณต้องใช้เวลาในการทำที่นาน ควรมีอาหารสำหรับเรียกน้ำย่อย หรือเครื่องดื่ม ของหวานระหว่างรอ
READ  เพิ่มยอดขายร้านอาหารให้ปัง! ด้วย 6 เคล็ดลับที่ไม่ธรรมดาและได้ผลจริง

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า