Cooking ขอแนะนำ “4 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ“ ดังนี้
- เสนอ “สิทธิพิเศษ” ให้กับลูกค้า อาจจะแจกส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ เช่น ซื้อครบ 200 บาท ฟรีส่วนลด 200 บาทไว้ใช้ครั้งถัดไป หรือการแจกแต้มสะสมให้กับลูกค้า ซื้อเครื่องดื่มครบ 60 บาทได้ 1 แต้ม หากสะสมครบ 10 แต้ม แลกรับเมนูใดก็ได้ 1 เมนูฟรี! ซึ่งสิทธิพิเศษเหล่านี้ จะช่วยส่งผลให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน
- นอกจากจะทักทายลูกค้าที่เข้ามาในร้านของคุณแล้ว อย่าลืมที่จะทักทายลูกค้าบนโลกออนไลน์ด้วยอย่าง Facebook LINE OA คุณอาจจะแนะนำเมนูภายในร้าน โดยการถ่ายภาพเมนูที่ลูกค้าเห็นแล้วอยากทาน พร้อมกับประโยคเด็ด ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาร้านคุณอีกครั้ง
- เป็น “ผู้รับฟัง” ที่ดี หากลูกค้าส่วนใหญ่คอมเพลนว่าเครื่องดื่มมีรสชาติหวานไป หรือเมนูนี้เนื้อมีความเหนียวไป หากเป็นเรื่องจริง ก็ควรนำสิ่งนั้นมาปรับปรุงแก้ไข หรือลูกค้าบางคนแนะนำให้ร้านของคุณเพิ่มเมนูนี้ขึ้นมา ควรมีอย่างนั้น ควรมีอย่างนี้ ถ้าสิ่งไหนปรับได้ แล้วถ้าปรับได้ผลดีก็ควรนำมาปรับ แต่ถ้าสิ่งไหนฟังจากลูกค้าแล้วเป็นไปได้ยาก คุณก็แค่รับฟังเท่านั้นเอง
- ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ หากเมนูอาหารของคุณต้องใช้เวลาในการทำที่นาน ควรมีอาหารสำหรับเรียกน้ำย่อย หรือเครื่องดื่ม ของหวานระหว่างรอ