4 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

Cooking ขอแนะนำ “4 เทคนิคพิชิตใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำ ดังนี้

  1. เสนอ “สิทธิพิเศษ” ให้กับลูกค้า อาจจะแจกส่วนลดสำหรับลูกค้าใหม่ เช่น ซื้อครบ 200 บาท ฟรีส่วนลด 200 บาทไว้ใช้ครั้งถัดไป หรือการแจกแต้มสะสมให้กับลูกค้า ซื้อเครื่องดื่มครบ 60 บาทได้ 1 แต้ม หากสะสมครบ 10 แต้ม แลกรับเมนูใดก็ได้ 1 เมนูฟรี! ซึ่งสิทธิพิเศษเหล่านี้ จะช่วยส่งผลให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน
  2. นอกจากจะทักทายลูกค้าที่เข้ามาในร้านของคุณแล้ว อย่าลืมที่จะทักทายลูกค้าบนโลกออนไลน์ด้วยอย่าง Facebook LINE OA  คุณอาจจะแนะนำเมนูภายในร้าน โดยการถ่ายภาพเมนูที่ลูกค้าเห็นแล้วอยากทาน พร้อมกับประโยคเด็ด ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาร้านคุณอีกครั้ง
  3. เป็น “ผู้รับฟัง” ที่ดี หากลูกค้าส่วนใหญ่คอมเพลนว่าเครื่องดื่มมีรสชาติหวานไป หรือเมนูนี้เนื้อมีความเหนียวไป หากเป็นเรื่องจริง ก็ควรนำสิ่งนั้นมาปรับปรุงแก้ไข หรือลูกค้าบางคนแนะนำให้ร้านของคุณเพิ่มเมนูนี้ขึ้นมา ควรมีอย่างนั้น ควรมีอย่างนี้ ถ้าสิ่งไหนปรับได้ แล้วถ้าปรับได้ผลดีก็ควรนำมาปรับ แต่ถ้าสิ่งไหนฟังจากลูกค้าแล้วเป็นไปได้ยาก คุณก็แค่รับฟังเท่านั้นเอง
  4. ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ หากเมนูอาหารของคุณต้องใช้เวลาในการทำที่นาน ควรมีอาหารสำหรับเรียกน้ำย่อย หรือเครื่องดื่ม ของหวานระหว่างรอ
READ  เทคนิคในการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ ให้เป็นลูกค้าประจำ
บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า