5 วิธีจัดการร้านอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ

5 วิธีจัดการร้านอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ

5 วิธีสำหรับการจัดการร้านอาหารของคุณ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น

1.การจัดการที่ดีเพื่ออนาคตที่ดีร่วมกัน

การจัดการกับทรัพยากรที่มีอยู่และที่เหลือใช้ให้เกิดประสิทธภาพมากที่สุด ปัจจุบันการทำธุรกิจจำเป็นต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เช่น การงดใช้หลอดพลาสติก การณรงค์ใช้ถุงผ้า การนำผลิตภัณฑ์มาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์ การปลูกต้นไม้เพื่อสร้างก๊าซออกซิเจน การนำกากกาแฟมาทำสครับ รวมทั้งการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารจากโฟมเป็นชานอ้อย
การใส่ใจสิ่งแวดล้อมเล็กๆน้อยๆบางอย่าง อาจจะเป็นจุดดึงดูดให้กับร้านคุณก็เป็นได้ ลองเริ่มกันดูนะคะ

2.เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ

การรู้จักและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆเป็นสิ่งที่จำเป็นในโลกปัจจุบัน โดยเฉพาะแอพพลิชั่นในมือถือ เป็นสิ่งที่คนทำร้านอาหารควรทำความรู้จักและใช้มันให้เป็นประโยชน์ เช่น แอพพลิเคชั่นการสั่งอาหาร grab, line man, food panda, get…เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการ รวมทั้งระบบการจัดการร้านอาหารแบบ POS (Point of Sale) เป็นระบบการจัดการร้านอาหารที่ให้คถณบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยฟีเจอร์ครบครัน ผ่านการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มด้านอาหารที่ดีที่สุด ซึ่งควรจะเรียนรู้ไว้เผื่อการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

3.พัฒนาบุคคลากรอยู่สม่ำเสมอ

การเข้าออกของพนักงานเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่รายได้และสวัสดิการเป็นสิ่งแรกที่พวกเขาจะตัดสินใจในการเลือกสมัครงาน ดังนั้นการพัฒนาบุคคลากรอยู่สม่ำเสมอเป็นสิ่งที่จำเป็นอันดับต้นๆสำหรับทุกธุรกิจ การส่งพนักงานไปอบรมหลักสูตรที่น่าสนใจ การหมุนเวียนหน้าที่ของพนักงาน ทิปส์หรือโบนัส รวมทั้งการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยของพนักงาน เช่น มีเค้กวันเกิดของพนักงาน อีกทั้งการมีสวัสดิการที่ดี อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้พนักงานรู้สึกตื่นเต้นและรับรู้ได้ว่าตัวเองมีคุณค่ากับบริษัทของคุณอยู่เสมอ

4.ใส่ใจกลุ่มลูกค้าของคุณ

การสำรวจกลุ่มลูกค้าของคุณอยู่สม่ำเสมอ จะช่วยในการพัฒนาและปรับปรุงให้ร้านของคุณเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในอนาคตอันใกล้ สังคมผู้สูงอายุจะมีเพิ่มมากขึ้น การไม่ยึดติดกับความคิดเดิมๆ จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอันยิ่งใหญ่กับธุรกิจต่อไป

5.ใช้เทคนิค Scarcity..ยิ่งมีน้อย ยิ่งมีค่า

เทคนิค Scarcity เป็นเทคนิคเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ไวขึ้น ซึ่งปัจจัยเรื่อง ราคา กับ ขั้นตอนการตัดสินใจ มีผลมาก ยิ่งแพง ยิ่งเสี่ยง คุณยิ่งไม่ควรเร่งลูกค้า สิ่งที่ควรทำคือเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการขาย คิดเมนูหรือโปรโมชั่นใหม่ๆมาดึงดูดความสนใจของลูกค้าจะดีกว่า เช่น อาหารที่มีเฉพาะเทศกาล ผลิตในปริมาณจำกัด หรือซื้อครบตามกำหนด มีของแถม เป็นต้น

READ  7 วิธีสร้างความแตกต่าง ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับร้านอาหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า