เทคนิคในการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ ให้เป็นลูกค้าประจำ

Cooking ขอเสนอ 4 “เทคนิคในการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ ให้เป็นลูกค้าประจำ” มีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

1. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของคุณ เสนอกิจกรรมและโปรโมชัน เพื่อลูกค้าจะได้กลับมาซื้อซ้ำ เช่น การนำเสนอบัตรสะสมแต้ม ทานครบ 7 ครั้ง ฟรี 1 เมนู หรือมอบเสื้อยืด หมวก แก้วกาแฟที่พิมพ์โลโก้ร้าน หรือช่วงนี้ฮิตกล่องสุ่ม คุณอาจจะมีเมนูสุ่มให้กับลูกค้า ยิ่งลูกค้าเกิดการบอกต่อ ก็ยิ่งทำให้คุณมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะกลายเป็นลูกค้าประจำในอนาคตนั่นเอง

2. จากการศึกษาของ Sales Force พบว่า 81% ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับบริษัทที่ให้บริการที่ดี ซึ่งสำหรับร้านอาหารการบริการลูกค้าจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้เป็นลูกค้าประจำ ดังนั้น คุณและพนักงานควรบริการให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และต้องเข้าใจว่า “ลูกค้ามักถูกเสมอ” แม้ว่าคุณจะรู้ว่ามันผิด แต่ก็แสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณห่วงใยและเห็นอกเห็นใจ

3. ลูกค้าบางคนไม่ได้อยากทานอาหารนอกบ้านเสมอไป บางคนอยากนั่งทานข้าวกับครอบครัวที่บ้าน บางคนไม่มีเวลากลับมาจากที่ทำงานก็ค่ำแล้ว หากร้านอาหารของคุณมีแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ที่สามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ด้วยก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี ยิ่งทำให้ลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำได้ง่ายขึ้น สะดวกในการสั่งซื้อมากขึ้น

4. การติดตามผลเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรักษาลูกค้าไว้ อาจจะถามลูกค้าเรื่องของรสชาติอาหาร อย่าพยายามขายอะไรเพิ่ม ให้แสดงท่าทางว่าคุณห่วงใยพวกเขา

ทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดของร้านอาหารคือลูกค้า ไม่ว่าพวกเขาจะมาเป็นครั้งแรกหรือกลับมาครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 คุณก็ควรปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความเคารพและเอาใจใส่เช่นเดียวกัน และต้องเป็นผู้ฟังที่ดี ถ้าสิ่งไหนปรับได้ก็ปรับ สิ่งไหนที่ลูกค้าแนะนำก็รับฟัง ถ้าทำแล้วดีต่อร้านอาหารของคุณก็ควรทำ แล้วคุณจะได้ลูกค้าใหม่และเป็นลูกค้าประจำในอนาคตอย่างแน่นอน 

READ  4 คู่มือร้านอาหารที่ต้องมี เพื่อให้ขายดีเป็นระบบมืออาชีพ
บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า