1. ผู้คนมีความชอบที่แตกต่างกันทั้งในเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม ดังนั้น กลยุทธ์การตลาดอาหารดิจิทัลของคุณ จึงควรเน้นที่ปัจจัยต่าง ๆ ที่สามารถดึงดูดผู้คนได้ เช่น รสชาติ, ความสะดวกสบาย, การบริการ และความยั่งยืนของอาหาร
2. สำหรับแบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม การเผยแพร่ Blog โพสต์และการดูแลหน้า Blog ในเว็บไซต์ สามารถช่วยให้คุณแสดงบน SERPs (หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา) และกระตุ้นการเข้าชมแบบออร์แกนิกมายังเว็บไซต์ของคุณได้
3. คุณสามารถระบุส่วนผสมที่ใช้ทำอาหารและเครื่องดื่ม หรือสูตรอาหารง่าย ๆ เขียนบล็อกโพสต์สนุก ๆ และรวมรายการอาหารของคุณเข้าไปด้วย
4. คุณจะต้องเสียเงินไปกับการโฆษณา แต่ต้องแน่ใจว่าประเภทของผู้ชมที่คุณสามารถเข้าถึงนั้นคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ไหม การโฆษณาไม่เพียงแต่ช่วยสร้างกระแสตัวผลิตภัณฑ์ แต่ยังสร้างโอกาสในการขายและกระตุ้นยอดขายด้วย
5.การกดไลก์และแชร์บนโพสต์ของคุณ ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม คุณอาจจะจัดกิจกรรมบนเฟซบุ๊ก โดยมีกติกาให้แชร์รูปภาพ พร้อมกดไลก์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณ
6. การตลาดผ่าน IG Stories ดำเนินไปอย่างดุเดือดในโดเมนการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
7. ช่วงเทศกาลเป็นเวลาสำหรับการพักผ่อน ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม อาจจะจัดโปรโมชันในช่วงเทศกาลพิเศษ เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณ เช่น จัดโปรโมชันส่วนลดผลิตภัณฑ์ของคุณ
8.การตลาดผ่านวิดีโอเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ได้ผลดี คุณอาจจะเผยแพร่คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอรีวิวลูกค้หรือวิดีโอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิจารณามาแล้วว่ามีประสิทธิภาพ
9. อินโฟกราฟิกส์เป็นส่วนผสมของข้อมูล คอนเทนต์ และการออกแบบกราฟิกที่เรียบง่ายแต่สร้างสรรค์ การใช้อินโฟกราฟิกส์เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณสามารถถ่ายทอดข้อความได้ชัดเจนและรัดกุม และยังทำให้เกิดการแชร์และแบ่งปันได้อย่างมาก