ส่วนผสมอาหาร

ส่วนผสมในอาหารกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

จากการสำรวจมุมมองของผู้บริโภคเกี่ยวกับส่วนผสมอาหาร โดย สภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (International Food Information Council หรือ IFIC) พบว่า ส่วนผสมมีอิทธิพลต่อผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเล็กน้อย และจะมากขึ้นเมื่อรายได้ อายุ หรือ การศึกษาเพิ่มขึ้น

ซึ่งแรงจูงใจอันดับต้น ๆ ในการเลือกผลิตภัณฑ์ จะเน้นเรื่องความสะอาดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้บริโภคมักจะมองหาคำที่ปรากฎในฉลาก ได้แก่ ออร์แกนิค, ธรรมชาติ, แท้ 100%,

มีคุณค่าทางโภชนาการ, ไม่เจือสีสังเคราะห์ และไม่ใช้วัตถุกันเสีย มักหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ไม่คุ้นเคยหรือมีสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

นอกจากเรื่องความสะอาดแล้ว รสชาติ และราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคนิยมค้นหาสินค้าทางออนไลน์

เพราะง่าย และสะดวก อีกทั้ง ยังสามารค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เอง, ดูรีวิวจากผู้บริโภคก่อนหน้า หรือสอบถามจากผู้ให้บริการโดยตรงได้อีกด้วย

ดังนั้น หากต้องการจูงใจผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ การอธิบายส่วนผสมเพิ่มเติม หรือการใช้ QR Code เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้โดยง่าย สามารถสร้างความแตกต่างและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้เป็นอย่างมากจริง ๆ

 

Resource : https://foodindustryexecutive.com

READ  การเก็บรักษาเห็ดให้สดใหม่
บทความที่เกี่ยวข้อง

cooking.in.th ใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)