ส่วนผสมอาหาร

ส่วนผสมในอาหารกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

จากการสำรวจมุมมองของผู้บริโภคเกี่ยวกับส่วนผสมอาหาร โดย สภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (International Food Information Council หรือ IFIC) พบว่า ส่วนผสมมีอิทธิพลต่อผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเล็กน้อย และจะมากขึ้นเมื่อรายได้ อายุ หรือ การศึกษาเพิ่มขึ้น

ซึ่งแรงจูงใจอันดับต้น ๆ ในการเลือกผลิตภัณฑ์ จะเน้นเรื่องความสะอาดและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้บริโภคมักจะมองหาคำที่ปรากฎในฉลาก ได้แก่ ออร์แกนิค, ธรรมชาติ, แท้ 100%,

มีคุณค่าทางโภชนาการ, ไม่เจือสีสังเคราะห์ และไม่ใช้วัตถุกันเสีย มักหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ไม่คุ้นเคยหรือมีสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

นอกจากเรื่องความสะอาดแล้ว รสชาติ และราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคนิยมค้นหาสินค้าทางออนไลน์

เพราะง่าย และสะดวก อีกทั้ง ยังสามารค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เอง, ดูรีวิวจากผู้บริโภคก่อนหน้า หรือสอบถามจากผู้ให้บริการโดยตรงได้อีกด้วย

ดังนั้น หากต้องการจูงใจผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ การอธิบายส่วนผสมเพิ่มเติม หรือการใช้ QR Code เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้โดยง่าย สามารถสร้างความแตกต่างและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้เป็นอย่างมากจริง ๆ

 

Resource : https://foodindustryexecutive.com

READ  วัตถุดิบเครื่องปรุงอาหารเกาหลีที่ต้องมีติดครัว
บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า