เมนูใหม่

มีเมนูใหม่ โปรโมทอย่างไรให้ขายดี

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เมนูใหม่ ถือเป็นสิ่งดึงดูดใจที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย และความอยากเข้ามาใช้บริการร้านอาหารได้ดี แต่ทั้งนี้ การออก เมนูใหม่ จะเปรี้ยงปังมากแค่ไหน

ก็ไม่ได้อยู่ที่หน้าตา และรสชาติที่ดีเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยกระบวนการผลักดันโปรโมทที่ดีมากพอด้วย ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างที่สามารถทำได้ วันนี้เรามีมาฝากกันค่ะ

1.โปรโมทก่อนวางขาย ให้ลูกค้ากระหายอยากลอง

เมื่อทำเมนูใหม่ออกมาอย่าเพิ่งรีบขายเลย ให้วางแผนโปรโมทตามช่องทางต่างๆ ของร้านก่อนล่วงหน้าสัก 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย ให้เกิดความอยากลองชิม ให้ลูกค้าได้เตรียมตัวก่อนจะมีโอกาสทำยอดขายได้ดีตั้งแต่วันแรกที่ออกขาย

โปรโมทก่อนวางขาย ให้ลูกค้ากระหายอยากลอง

2.มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

เพื่อให้การออกขายครั้งแรกประสบความสำเร็จที่สุด ควรมีโปรโมชั่นพิเศษดึงดูดใจให้ลองค้าสั่งง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลดครึ่งราคา ทานเป็นคู่ถูกกว่า 1 แถม 1 หรือใช้สิทธิ์แลกซื้อจากการทานเมนูอื่นก็ได้ ฯลฯ ยิ่งโปรโมชั่นดีเท่าไร โอกาสที่จะขายดีตั้งแต่แรกก็มีมากขึ้นเท่านั้น

มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

3.ทำสื่อประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง

ป้ายหน้าร้าน แบนเนอร์บนเว็บไซต์ Cover Page Facebook ใบแทรกเมนู ฯลฯ ทุกช่องทางที่ลูกค้าจะเห็น ควรได้รับการวางแผนให้มีเรื่องราวของเมนูใหม่พร้อมนำเสนอ เพื่อให้เกิดความรับรู้มากที่สุด นำไปสู่การตัดสินใจที่ลูกค้าอยากลองสั่งได้ง่ายมากขึ้น

ทำสื่อประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง

READ  7 เหตุผลที่ทำให้เปิดร้านอาหาร แล้วเจ๊งไปไม่รอด

4.ให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าเป็นพิเศษ

ลูกค้าเก่าคือ ฐานสำคัญที่จะผลักดันให้ยอดขายของเมนูใหม่ทะลุเป้าได้ไม่ยาก เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในอาหารของร้านอยู่แล้ว ดังนั้น อย่าละเลยการส่งอีเมล

หรือส่งไลน์บอร์ดแคสไปหาลูกค้าเก่าที่เก็บรายชื่อเอาไว้บอกพวกเขาว่าเรามีเมนูใหม่มานำเสนอ ซึ่งยิ่งมีสิทธิพิเศษให้ด้วยก็ยิ่งดึงดูดใจได้มากขึ้น

ให้สิทธิ์ลูกค้าเก่าเป็นพิเศษ

5.กระตุ้นการบอกต่อด้วยกิจกรรม รีวิวบนโซเชียลมีเดีย

เมื่อดึงลูกค้ามาทานเมนูใหม่ได้แล้ว ก็ไม่ควรปล่อยให้เสียเปล่า แต่ควรให้พวกเขาได้แชร์ ได้บอกต่อแนะนำเมนูใหม่นี้ไปยังเพื่อนๆ ด้วย โดยอาจจัดให้มีกิจกรรมรีวิว ถ่ายรูป แชร์ ติด เพื่อมอบส่วนลดอื่นๆ หรือแลกซื้อเมนูอื่นๆ ก็ได้ จะยิ่งทำให้เมนูใหม่เป็นที่นิยมได้เร็วมากขึ้น

กระตุ้นการบอกต่อด้วยกิจกรรม รีวิวบนโซเชียลมีเดีย

6.ให้พนักงานรับออเดอร์เชียร์ขาย

ถือเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี เพราะเมื่อลูกค้ามานั่งทานที่ร้านเลือกดูเมนู มักจะถามหาเมนูแนะนำจากพนักงานเสมอ ดังนั้น การเชียร์ขายโดยตรงบอกว่าเป็นเมนูใหม่ ยิ่งมีโปรโมชั่นพิเศษร่วมด้วยจะยิ่งทำให้ลูกค้าตัดสินใจสั่ง “งั้นลองมาดูที่หนึ่งแล้วกัน” ง่ายขึ้น

ให้พนักงานรับออเดอร์เชียร์ขาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า