พูดง่ายๆคือ “การจัดการคน” นั่นเอง
1.จัดระเบียบ
สร้างตารางการทำงานของคุณให้สอดคล้องกับตารางการทำงานของพนักงาน พยายามทำงานอย่างใกล้ชิดที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้ทำงานคนเดียวหรือรู้สึกอึดอัดกับบทบาทที่ได้รับ ยิ่งคุณมีความยืดหยุ่นมากเท่าไหร่พวกเขาก็ยิ่งต้องการอยู่ในทีมของคุณมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและเงินได้มากโดยที่คุณไม่ต้องรับสมัครพนักงานและจัดตารางเวลาใหม่
2.ทำความรู้จัก
สิ่งนี้อาจฟังดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามการพูดคุยกับพนักงาน ทำให้คุณพบว่างานประเภทใดที่พวกเขาจะทำได้ดี นอกจากนี้หากพวกเขารู้สึกถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับคุณพวกเขาจะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับร้านและตั้งตารอที่จะได้ไปทำงาน ดังนั้นใช้เวลาสองสามนาที เพื่อรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น
3.อดทน
ความอดทนเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการผู้คนหลากหลายประเภทและร้านอาหารก็เป็นหนึ่งในสถานที่ทำงานที่เร่งรีบที่สุดในการจัดการ การส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และการบริการที่ดีนั้นจำเป็นต้องมีพนักงานที่ยอดเยี่ยมและเป็นมิตรกับลูกค้า แต่บางครั้งอาจเกิดความผิดพลาดขึ้น สิ่งที่คุณควรทำ คือ คุณต้องถอยหลังประเมินสถานการณ์อย่างรวดเร็วและตัดสินใจว่าขั้นตอนต่อไปควรเป็นอย่างไร และไม่ใช่แค่พนักงานของคุณเท่านั้นยังรวมถึงลูกค้าอีกหลากหลายประเภทด้วย
4.จำไว้ว่าลูกค้าไม่ได้ถูกเสมอไป
กฎข้อแรกในการบริการลูกค้าคือ “ลูกค้าถูกเสมอ” แต่ไม่ใช่ทุกสถานการณ์ บางครั้งพนักงานของคุณจะต้องจัดการกับลูกค้าที่ไม่พอใจและหยาบคายและไม่ได้เกิดจากการบริการลูกค้าที่ไม่ดี คุณไม่ควรตำหนิพนักงานแต่คุณควรก้าวเข้าไปและแสดงตัวว่าคุณอยู่ฝ่ายไหน หากคุณภักดีต่อพนักงานของคุณ พวกเขาก็จะภักดีต่อคุณเช่นกัน
5.ตั้งเวลาการทำงานแบบออนไลน์
การช่วยให้พนักงานของคุณสามารถเข้าถึงตารางการทำงาน, แลกเปลี่ยนเวลาการทำงานหรือแบ่งกะร่วมกัน, ขอและจองเวลาหยุดงานได้ทุกที่ทุกเวลาจากมือถือและอุปกรณ์ออนไลน์อื่นๆ คุณจะทำให้การทำงานและชีวิตส่วนตัวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น พวกเขาจะสามารถเก็บตารางการทำงานไว้ในกระเป๋าได้ตลอดทั้งวันและทำการเปลี่ยนแปลงได้หากจำเป็น เท่ากับว่าคุณฝากงานบริหารไว้กับพนักงานเป็นจำนวนมากซึ่งจะทำให้พวกเขารู้สึกมีคุณค่าและพึงพอใจ
Resource: https://www.planday.com/blog/5-tips-on-how-to-manage-your-restaurant-staff/