เคล็ดลับร้านอาหาร

7 เคล็ดลับร้านอาหาร ทำอย่างไรให้ลูกค้าจ่ายเงินมากขึ้น

ร้านอาหาร ที่มีลูกค้าเข้าร้านวันละ 100 คน อาจทำยอดขายได้น้อยกว่า ร้านอาหาร ที่มีลูกค้าเข้าร้านเพียงวันละ 50 คนก็ได้ หากร้านอาหารที่มีลูกค้าน้อยกว่า สามารถทำให้ลูกค้าใช้จ่ายต่อครั้งได้มากกว่า ก็จะยิ่งเพิ่มยอดขายและทำกำไรได้มากขึ้นเท่านั้น

1.ให้เครื่องดื่มหรือเมนูเรียกน้ำย่อยฟรี

จะทำให้ลูกค้าอยากสั่งอาหารเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะให้ทิปมากขึ้น เพราะรู้สึกประทับใจ มักได้ผลมากเป็นพิเศษกับลูกค้าผู้หญิง เพราะมีโอกาสใช้จ่ายมากกว่าผู้ชาย

ให้เครื่องดื่มหรือเมนูเรียกน้ำย่อยฟรี

2.ตู้โชว์เค้ก ขนม ควรทำให้เว้าแหว่ง

ภาพของเค้กที่ไม่เต็มก้อน ขนมที่ไม่เต็มถาดนั้น จะกระตุ้นให้ดูเหมือนว่ามีลูกค้าซื้อไปแล้วแปลว่า มันน่าจะดี จะอร่อย จึงทำให้ตัดสินใจซื้อตามได้ง่ายมากขึ้น

ตู้โชว์เค้ก ขนม ควรทำให้เว้าแหว่ง

3.ตั้งชื่อเมนูให้พิเศษ เพื่อเพิ่มมูลค่า

สปาเก็ตตี้กุ้ง กับ สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำ ยำปลาดุกฟู กับ ยำปลาดุกทอง เพียงแค่เปลี่ยนชื่อเมนูเล็กน้อย เติมความพิเศษลงไป ก็สามารถเพิ่มราคาได้และดึงดูดความสนใจลูกค้าได้มากขึ้น

ตั้งชื่อเมนูให้พิเศษ เพื่อเพิ่มมูลค่า

READ  6 วิธีง่ายๆ เพิ่มยอดขายร้านอาหาร (ร้านคุณทำแล้วหรือยัง?)

4.ใช้สีแดง ตกแต่งร้าน โต๊ะอาหาร หรือเมนู

เพราะสีแดงช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกหิว กระตือรือร้น อันนำไปสู่โอกาสในการสั่งอาหารอย่างรวดเร็ว และมากกว่าปกติได้

ใช้สีแดง ตกแต่งร้าน โต๊ะอาหาร หรือเมนู

5.เน้นตัวหนา คำพรรณารสชาติในเมนู

เข้มข้น แซ่บซี้ด ร้อนฉ่า โคตรเด็ด ฯลฯ คำบอกรสชาติ ความน่าทาน ที่หลายคนอาจมองว่า สิ้นเปลืองพื้นที่ แต่ในความเป็นจริงมีส่วนช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้อย่างดี ยิ่งเน้นให้หนา ให้เด่น เห็นง่ายเท่าไร ก็ยิ่งดึงดูดใจให้ลูกค้าอยากสั่งทานได้มากขึ้น

เน้นตัวหนา คำพรรณารสชาติในเมนู

6.ตั้งชื่อเมนูด้วยการเชื่อมโยงกับครอบครัว

ไข่เจียวคุณแม่ คุ้กกี้โฮมเมดสูตรคุณยาย ข้าวผัดคุณย่า ฯลฯ การหยิบเอาคำที่บ่งบอกถึงบุคคลคนครอบครัวมาประกอบชื่อเมนูหรือชื่อร้าน จะทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น ผูกพัน และดูมีเรื่องเล่ามีความพิเศษ

ทำให้เพิ่มโอกาสตัดสินใจซื้อได้มากกว่า ถ้าไม่เชื่ออาจลองพิสูจน์ดูก็ได้ว่า ระหว่าง คุ้กกี้รสนม กับ คุ้กกี้รสนมของคุณย่า ถ้าเป็นเรา จะสนใจอยากซื้ออะไรมากกว่ากัน

ตั้งชื่อเมนูด้วยการเชื่อมโยงกับครอบครัว

7.วางเมนูทำกำไรไว้ที่ด้านขวาบนของเมนู

จากการศึกษาพบว่า เวลาดูเมนูคนส่วนใหญ่จะมองไปที่ด้านขวาบนก่อน และจะมองด้านซ้ายล่างเป็นลำดับสุดท้าย ซึ่งในส่วนล่างๆ ของเมนู มักจะทำให้เล็ก และอ่านยาก ไม่ดึงดูดใจ ส่งผลให้ความสนใจมุ่งที่ไปเมนูทำกำไรที่ใหญ่ๆอยู่บริเวณด้านขวาบนนั่นเอง

วางเมนูทำกำไรไว้ที่ด้านขวาบนของเมนู

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า