รับมือกับคำวิจารณ์ลูกค้าอย่างไร ไม่ให้ลูกค้าหายไปจากร้าน

1.อย่าใจร้อน แม้ว่าคุณจะไม่เห็นด้วยกับบทวิจารณ์ แต่ให้พยายามทำความเข้าใจกับมุมมองของลูกค้าให้มากขึ้น หากคุณพบว่าบุคคลนั้นล้อเลียน คุณก็แค่ลบโพสต์นั้น แต่ถ้าเป็นประเด็นที่คุณผิดพลาดจริง ๆ ก็ต้องขอโทษและอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น

2.ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการร้องเรียนตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้ สิ่งนี้จะทำให้รู้สึกว่าร้านคุณใส่ใจลูกค้า และควรตอบกลับภายใน 24-48 ชั่วโมง หลังจากได้รับคำติชมหรือคำวิจารณ์ในเชิงลบ 

3.อย่าเพียงแค่ตอบสนองต่อการตอบรับในเชิงลบ แต่ให้ขอบคุณความคิดเห็นในเชิงบวกด้วย และขอบคุณที่สละเวลาเขียน สิ่งนี้จะกระตุ้นให้ลูกค้าของคุณโพสต์ความคิดเห็นในเชิงบวกบนเว็บไซต์รีวิวร้านอาหาร

4.การเสนอสิ่งจูงใจ ได้แก่ ส่วนลด หรืออาหารเรียกน้ำย่อยฟรี จะทำให้ลูกค้ารับรู้และทำให้พวกเขาอยากกลับมาที่ร้านอาหารคุณอีกครั้ง 

5.หลายครั้งที่คนรีวิวร้านอาหารไม่ถูกใจ เมื่อรู้สึกว่าร้านคุณบริการไม่ดีหรืออาหารไม่ได้ดีอย่างที่คิด แนะนำว่าให้คุณเข้าหาลูกค้าและถามลูกค้าว่าอาหารเป็นอย่างไร หรือถ้าลูกค้ามีสีหน้าที่ไม่พอใจ คุณอาจจะเสนออาหารจานใหม่ ที่ต้องทำแบบนี้เพราะลดการรีวิวที่ไม่ดีและกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

READ  ไอเดียโปรโมตร้านอาหาร​ เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ปัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า