4 Idea การทำวิดีโอเพื่อโปรโมตร้าน

ในปัจจุบันมีร้านอาหารหลายร้านเน้นการทำวิดีโอที่แปลกใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้า เพราะวิดีโอน่าสนใจจะเป็นตัวที่สามารถหยุดสายตาลูกค้าได้ และถ้าเขาดูแล้วสนใจ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็จะกลายมาเป็นลูกค้าของร้านอาหารเราในที่สุด และนี่คือ 4 Idea การทำวิดีโอเพื่อโปรโมตร้านอาหารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

1. วิดีโอสัมภาษณ์เชฟ

พ่อครัวหรือเชฟเป็นผู้รับผิดชอบเมนูต่าง ๆ ในร้าน ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มีความสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมหรืออยากรู้จักเชฟของร้านเราให้มากขึ้น ด้วยการให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์และผู้ติดตามโซเชียลมีเดียของเราได้ทำความรู้จักกับเชฟมากยิ่งขึ้น

เราสามารถสัมภาษณ์เชฟคนเก่ง อาจเป็นคำถาม/คำตอบ เน้นสูตรอาหารเฉพาะ หรือแสดงคำแนะนำในการทำอาหาร รวมไปถึงเมนูแนะนำ เพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงเชฟของเรา และเกิดความอยากลิ้มลองรสชาติอาหารที่เชฟสร้างสรรค์อีกด้วย

2. วิดีโอรีวิวร้านอาหาร

รีวิวร้านอาหารเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง รีวิวที่ดีจะเป็นตัวที่ช่วยพาให้หลาย ๆ คนมาที่ร้านอาหาของเรา ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านของเราได้

เลือกลูกค้าประจำของเราและถามพวกเขาว่าพวกเขายินดีที่จะตอบเพื่อถ่ายวิดีโอรีวิวหรือไม่ หากพวกเขายินดี ให้พิจารณาให้สิทธิพิเศษ เช่น เสนอคูปองอาหารฟรีหลายใบเป็นการตอบแทน เป็นต้น

แล้วเราจะพบว่าสามารถเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้นบนเว็บไซต์ ในโซเชียลมีเดีย และการตลาดช่องทางอื่น ๆ ด้วยวิดีโอรีวิวจากลูกค้า

3. วิดีโอเคล็ดลับและเทคนิคการทำอาหาร

การมอบบางสิ่งให้กับลูกค้า เป็นวิธีสร้างความภักดีต่อร้านอาหารของเราอย่างหนึ่ง ทำให้ร้านอาหารของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญ วิดีโอแนะนำสั้น ๆ เหล่านี้สามารถให้เคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการทำอาหารต่าง ๆ ในครัว เช่น เครื่องใช้ในครัวที่จำเป็น ยี่ห้อโปรด ตลอดจนเคล็ดลับการทำอาหารและการอบอาหารแบบสั้น ๆ ก็ได้เช่นกัน

4. วิดีโอแนะนำเมนูอาหารพิเศษ

การทำวิดีโอรายการเมนูพิเศษแต่ละรายการ อาจจะเป็นเมนูที่มีเฉพาะบางเดือน หรือตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ ว่าราใช้วัตถุดิบที่ดี ขั้นตอนการทำ การจัดจาน เป็นต้น เราสามารถทำคลิปอย่างมีกลยุทธ์ (โดยไม่ต้องแจกสูตรของเราก็ได้เช่นกัน) 

หากต้องการให้การตลาดร้านอาหารของเราไปสู่อีกระดับ แนวคิดที่ดีที่สุดคือการใช้ประโยชน์จากการตลาดผ่านวิดีโอเพื่อโปรโมตร้านอาหารของเรา เป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดในการเพิ่มจำนวนลูกค้าในร้านอาหารและการสั่งอาหารผ่านช่องทาง Delivery อีกด้วยครับ

READ  4 วิธีเปลี่ยนเมนูอาหารเป็นเครื่องมือ การตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า