5 ทักษะที่ผู้จัดการร้านอาหารมืออาชีพต้องมี

ผู้จัดการร้านอาหารเป็นหน้าที่ที่ค่อนข้างกดดัน ต้องใช้ทักษะหลายด้าน ตั้งแต่การบริหารเวลาไปจนถึงการดูแลพนักงานและการบริการลูกค้า ซึ่งผู้จัดการร้านอาหารมืออาชีพเปรียบเหมือนยอดมนุษย์ พวกเขาต้องสวมหมวกหลายใบในแต่ละวันที่ทำงาน

1. เคารพและให้เกียรติพนักงาน

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการจูงใจให้พนักงานของเราให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุดคือการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเราให้เกียรติพวกเขา เมื่อพนักงานรับรู้ถึงรู้สึกจากผู้จัดการ พวกเขาจะทำงานได้ดีขึ้นและมีความภักดีมากขึ้น

2. เป็นนักสื่อสารที่ยอดเยี่ยม

ผู้จัดการร้านอาหารมืออาชีพจะสื่อสารเชิงบวกกับพนักงาน พวกเขารู้จักใช้คำวิจารณ์ที่สร้างสรรค์เพื่อปรับปรุงงานของทีม

การสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผู้จัดการร้านอาหาร ซึ่งวิธีพัฒนาทักษะการสื่อสาร ได้แก่

  • รับฟังอย่างใจกว้าง เพื่อส่งเสริมความโปร่งใสไม่ว่าจะเป็น คำถาม ข้อคิดเห็น ข้อกังวล และข้อเสนอแนะ
  • ประชุมพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานแต่ละคนรู้ว่าพวกเขาคาดหวังอะไรบ้าง และพูดให้กำลังใจสั้น ๆ แก่พนักงาน
  • ใช้คำชมให้มาก ส่งเสริมการสื่อสารโดยให้คำติชมกับทีมของเราและบอกพวกเขาเสมอว่าพวกเขาทำสิ่งที่ดี

พนักงานที่รู้สึกว่าได้รับคุณค่าจากผู้จัดการที่มีทักษะในการสื่อสารที่ดีมักจะทำงานได้ดีกว่า

3. เป็นนักวางแผนมืออาชีพ

ผู้จัดการร้านอาหารมืออาชีพเริ่มต้นในแต่ละวันด้วยการวางแผน นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการร้านอาหาร เพราะสิ่งต่าง ๆ มักเกิดขึ้นแบบเป็นลูทีน และข้อสำคัญที่ลืมไม่ได้ก็คือ นอกจากจะวางแผนในการบริหารเวลา บริหารคนแล้วอย่าลืมที่จะวางแผนรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ด้วย

4. เป็นนักแก้ปัญหาตัวยง

บ่อยครั้ง งานของผู้จัดการเกี่ยวข้องกับปัญหา ผู้จัดการบางคนอาจพบว่าตัวเองทำสิ่งนี้ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้ง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่ทะเลาะวิวาท ลูกค้าที่โกรธจัด วัตถุดิบไม่เพียงพอ การจัดส่งล่าช้า ฯลฯ ร้านอาหารมักประสบปัญหาที่ต้องใช้ความคิดที่รวดเร็วและต้องการผู้จัดการที่มีทักษะในการแก้ปัญหาด้วยครับ

5. มีทักษะรอบด้าน

ผู้จัดการร้านอาหารมืออาชีพคือผู้ที่มีความสามารถหลากหลาย แต่มีความสมดุล แม้ว่าเราจะต้องมีทักษะในการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน แต่เราจำเป็นต้องรู้ด้วยว่าเมื่อใดควรมอบหมายงานให้ใครและอย่างไรบ้าง

บางทีคุณต้องทักทายลูกค้า นี่เป็นงานที่สำคัญเพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ แต่ในเวลาเดียวกันคุณก็มีปัญหาในครัวด้วย ดังนั้น ผู้จัดการมืออาชีพต้องสามารถจัดการทั้งสองสถานการณ์ได้ดีพร้อมกัน

ผู้จัดการมืออาชีพที่มีทีมที่ยอดเยี่ยมพร้อมที่จะทำงานเสมอ และนอกจากนั้นผู้จัดการควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพนักงานด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นการบริการที่ดีที่พนักงานของร้านเรามอบให้กับลูกค้าอีกด้วยครับ

READ  3 เคล็ดลับการออกแบบเว็บไซต์ร้านอาหารของคุณ
บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า