Cooking นำเสนอ “ไอเดียการตลาดร้านอาหารปี 2022 ที่จะนำพาธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ“ มีอะไรบ้าง มาติดตามกัน
1. เริ่มจากการสร้างเว็บไซต์ให้กับร้านอาหาร จากการสำรวจพบว่า 77% คือผู้คนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ของร้านอาหารก่อนที่จะตัดสินใจมาทานที่ร้าน หรือสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ดังนั้น เว็บไซต์ของคุณต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นแคมเปญการตลาด ตัวแทนขาย และทีมบริการลูกค้า ควรมีข้อมูลติดต่อ ภาพเมนูอาหารและรายละเอียดอาหารที่ชัดเจน
2. ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ใช้โซเชียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก ได้แก่ Facebook Instagram Tiktok และ Twitter ซึ่งแพลตฟอร์มต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นที่ที่ผู้คนสามารถแชร์รูปภาพ วิดิโอ และดูรีวิวจากผู้คนมากมาย ซึ่งคุณอาจจะเปิดแฟนเพจร้านอาหารของคุณ ทำคอนเทนต์เจ๋ง ๆ เพื่อให้ผู้คนได้รู้จักร้านอาหารของคุณ
3. คุณอาจจะให้บล็อกเกอร์รีวิวอาหารเข้ามาโปรโมทร้านอาหารให้กับร้านของคุณ หรือนำไปลงในเพจร้านอาหารดัง ๆ ซึ่งนอกจากจะทำให้ร้านอาหารของคุณเป็นที่รู้จักแล้ว ยังสามารถเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย
4. แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และยิ่งในช่วงโควิดด้วย ลูกค้าบางคนเลือกสั่งอาหารมาทานที่บ้านมากกว่าการทานอาหารข้างนอก ดังนั้น การที่ร้านอาหารของคุณเลือกใช้แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว